"บัวขาว"เตรียมชกไฟท์พิเศษปะทะ"ปาเกียว"

กีฬา
1 ต.ค. 55
12:40
176
Logo Thai PBS
"บัวขาว"เตรียมชกไฟท์พิเศษปะทะ"ปาเกียว"

"บัวขาว บัญชาเมฆ"เตรียมขึ้นชกไฟท์พิเศษปะทะ"แมนนี่ปาเกียว"โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมเซ็นสัญญา

เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนม์พรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ฝ่ายจัดการแข่งขันจึงจัดมวยรายการพิเศษ แมนนี่ ปาเกียว เจ้าของแชมป์โลก ปะทะกับ บัวขาว บัญชาเมฆ แชมป์ไทยไฟท์ โดยจะเป็นการขึ้นสังเวียนชกมวยสากลสมัครเล่นอีกครั้งของบัวขาว ส่วนรายละเอียดในการชกจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งหลังการเดินทางไปเซ็นสัญญาวันที่ 5 ตุลาคมนี้ที่ฟิลิปปินส์

สำหรับการชกไฟท์นี้จัดขึ้นภายใต้การความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และ รัฐบาลฟิลิปปินส์ ซึ่งหวังให้กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์และเกิดความร่วมมือด้านอื่นๆต่อไปในอนาคต โดยการชกจะมีขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า และมีการถ่ายทอดสดไปยัง 177 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบันแมนนี่ ปาเกียว เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 7 รุ่น เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดซารังกานีของฟิลิปปินส์จากการเลือกตั้งในปี 2553 ไฟท์ล่าสุดปลายปีที่แล้ว (2554) ปาเกียวขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาเกวซ ซึ่งเป็นการชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ส่วนบัวขาว บัญชาเมฆ กวาดแชมป์มวยไทยมาหลายรุ่น รวมทั้งคว้าแชมป์เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ในปี 2006 ก่อนจะคว้าแชมป์ไทยไฟท์ในปี 2011


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง