กรมอุตุฯเตือนอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น กระทบภาคกลาง-อีสาน

สังคม
1 ต.ค. 55
14:05
108
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯเตือนอิทธิพลพายุดีเปรสชั่น กระทบภาคกลาง-อีสาน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุดีเปรสชั่นลูกแรก บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง จะกระทบภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางของประเทศไทย ในช่วงวันที่ 6 - 7 ตุลาคมนี้ แม้กรมอุตุนิยมวิทยาจะย้ำว่า กรุงเทพมหานครจะได้รับผลกระทบไม่มากนัก แต่ปริมาณน้ำฝนที่จะตกมากถึง 90 มม./ชม. อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุดีเปรสชั่นบริเวณทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มจะมีกำลังเป็นพายุโซนร้อน วันที่ 2 - 5 ต.ค.นี้ แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย และคาดว่าวันที่ 4 - 5 ต.ค.นี้ พายุจะเคลื่อนขึ้นฝั่งตอนกลางของประเทศเวียดนาม และวันที่ 6 - 7 ต.ค. จะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่าง ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางของประเทศไทย จะมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เพราะปริมาณน้ำฝนมีมากถึง 90 มม./ชม.

ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยาได้ส่งข้อมูลสภาพอากาศให้กับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ.ทราบแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมการระบายน้ำ

ขณะที่ความพร้อมในการรับมือน้ำท่วมล่าสุด กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำที่บริเวณโครงการชลประทานรังสิตใต้ จังหวัดปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร รวม 13 จุด เพื่อเร่งระบายน้ำในจุดที่เป็นปัญหาน้ำท่วม

นอกจากนี้ยังเตรียมเครื่องสูบน้ำอีก 40 เครื่องไว้สำหรับปฏิบัติงานกรณีฉุกเฉิน และยังนำเรือมาเก็บผักตบชวาที่ขวางทางระบายน้ำในคลองต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง