ฝ่ายค้านเดินหน้ายื่นฟ้อง"ยงยุทธ"กรณีที่ดินอัลไพน์

การเมือง
1 ต.ค. 55
14:17
108
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านเดินหน้ายื่นฟ้อง"ยงยุทธ"กรณีที่ดินอัลไพน์

ปลัดกระทรวงมหาดไทยยอมรับที่จะดำเนินการกรณีที่ดินอัลไพน์ ให้เข้าสู่กระบวนการเพื่อความถูกต้อง ขณะที่ ส.ส.พรรคประชาธิปตย์ สรุปยื่นเรื่องตีความคุณสมบัตินายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ต่อประธานรัฐสภา เพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) พร้อมประกาศติดตามตรวจสอบการคืนที่ดินอัลไพน์เป็นที่ธรณีสงฆ์

<"">
<"">

ที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยที่จะเดินหน้ารวบรวมรายชื่อ ส.ส. ยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย คุณสมบัติความเป็น ส.ส.ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.) ขณะเดียวกันจะดำเนินการยื่นศาลปกครอง เพื่อให้มีคำสั่งให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งทางปกครอง เพื่อให้คืนที่ดินอัลไพน์กลับเป็นที่ดินธรณีสงฆ์ ซึ่งหลังจากมีความชัดเจนในทุกคดี พรรคฯอาจดำเนินการพิจารณาฟ้องร้องคดีแพ่ง

ก่อนหน้านี้ นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวให้สัมภาษณ์ หลังเข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นวันแรก ถึงกรณีที่ดินอัลไพน์ โดยจะดำเนินการตามผลการชี้มูลของ ป.ป.ช. ด้วยการเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายเพื่อให้เกิดความถูกต้องต่อไป

ขณะที่การประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาความชัดเจนการตั้งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อมาช่วยงานในส่วนของนายยงยุทธ ก่อนถึงกำหนดที่รัฐบาลจะแถลงผลงานต่อที่ประชุมรัฐสภา จากนั้นจะเข้าสู่ช่วงการพิจารณาปรับ ครม. ซึ่งนายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการณ์ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย แบ่งรับแบ่งสู้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และไม่ต้องการให้เกิดการคาดเดา เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาภายในพรรค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง