ตร.แจ้งข้อหา “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เพิ่มมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาต

อาชญากรรม
2 ต.ค. 55
02:51
49
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เพิ่มมีอาวุธปืนไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจแจ้งข้อหา “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ” เพิ่มเติมในข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ศูนย์ชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับตรวจสอบโครงกระดูกที่พบในไร่ของ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ” หลังญาติของผู้สูญหายเข้าร้องขอเนื่องจากผลการตรวจสอบจากสถาบันนิติเวช พบว่าโครงกระดูกที่พบไม่ใช่ของผู้สูญหาย

พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี พร้อมคณะพนักงานสอบสวนและทนายความ นำหมายจับศาล จังหวัดเพชรบุรี เข้าแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ที่เรือนจำกลาง จังหวัดเพชรบุรี ในข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฏหมาย เบื้องต้น พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดๆ โดยอ้างว่าขอรอทนายความส่วนตัวมาก่อน และจะแจ้งให้ทางตำรวจมาสอบปากคำอีกครั้ง โดยตำรวจจะได้ขอหมายค้นศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขอดำเนินการตรวจสอบท่อปูนซีเมนต์ในสระน้ำรวมถึงบริเวณกอไผ่จุดใกล้เคียงในไร่อีกครั้ง เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนการตรวจสอบโครงกระดูกทั้ง 3 โครงที่ขุดพบก่อนหน้านี้ นางเล็ก เฮ็งสุวรรณ และ นางเอื้อน เกิดทรัพย์ มารดาของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และนางอรสา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาที่หายสาบสูญไป ได้เข้าพบ นพ.ธีรโชติ จองสกุล ผู้อำนวยการศูนย์ชันสูตรพลิกศพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอโครงกระดูก ภายหลังจากที่สถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจตรวจสอบดีเอ็นเอโครงกระดูกดังกล่าวแล้วยืนยันว่าไม่ใช่โครงกระดูกของบุตรชายและลูกสะใภ้ เบื้องต้น นพ.ธีรโชติ กล่าวว่า ทางสถาบัน ยินดีที่จะรับตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า คณะทำงานไม่มีแรงกดดันและการเปรียบเทียบแต่อย่างใด ถึงแม้ก่อนหน้านี้มีการตรวจพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชฯ โรงพยาบาลตำรวจมาแล้วก็ตาม โดยคณะแพทย์พร้อมยืนยัน ขั้นตอนการตรวจสอบเป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล และสามารถตรวจสอบได้ ส่วนโครงกระดูกทั้ง 3 ที่ถูกฝังดินระยะเวลายาวนานก็สามารถตรวจสอบโครงกระดูกได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะนำตัวอย่างเลือดของแม่ผู้ตายมาทำการตรวจสอบโดยใช้เวลาประมาณ 7 วัน จึงจะรู้ผล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง