"นายกฯ"มอบ"เฉลิม"ดูแลงาน"ยงยุทธ" ให้"ชูชาติ"รักษาการ"มท1."

การเมือง
2 ต.ค. 55
10:13
35
Logo Thai PBS
"นายกฯ"มอบ"เฉลิม"ดูแลงาน"ยงยุทธ" ให้"ชูชาติ"รักษาการ"มท1."

นายกฯมอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม ดูแลงานแทน ยงยุทธ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย พร้อมให้ "ชูชาติ"รักษาการ รมว.มหาดไทย

วันนี้ (2 ต.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลงานของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย, คณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ ปคอป.และงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบให้นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รักษาการแทน นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในช่วงนี้ เพราะต้องการให้การทำงานต่อเนื่อง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงพายุเกมีที่จะเข้าประเทศไทยวันที่ 6-7ตุลาคมนี้ว่า รัฐบาลได้เตรียมความพร้อม โดยการพร่องน้ำในเขื่อน และหากหน่วยงานใดสามารถช่วยกรุงเทพมหานครในการขุดลอกท่อระบายน้ำได้ก็พร้อมสนับสนุน และจะมีการเร่งพร่องน้ำในฝั่งตะวันออกเพิ่มเติมด้วย รวมถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดเสี่ยง ขณะที่ปัญหาด้านการจราจรในขณะเกิดฝนตกหนักนั้นมอบหมายให้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมรับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่นักวิชาการคัดค้านโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลโดยยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า โครงการนี้เป็นนโยบายของรัฐบาลที่ช่วยให้เกษตรกรได้ประโยชน์ ส่วนข้อห่วงใยเรื่องปัญหาการทุจริต พร้อมรับไว้พิจารณาไปปรับปรุง และขอความเห็นใจรัฐบาลด้วย ส่วนปัญหาการทุจริตรัฐบาลได้ตรวจสอบมาโดยตลอด ยืนยันรัฐบาลไม่ได้คิดจะหาประโยชน์จากโครงการนี้ แต่ยอมรับว่านโยบายนี้มีค่าใช้จ่าย แต่จะทำให้รัฐบาลขาดทุนหรือไม่นั้น ต้องรอให้กระทรวงพาณิชย์สรุปตัวเลขก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง