สื่ออังกฤษเผยข้อมูล"ลิเวอร์พูล" สถิติยอดแข้งจอมพุ่ง

กีฬา
2 ต.ค. 55
13:09
197
Logo Thai PBS
สื่ออังกฤษเผยข้อมูล"ลิเวอร์พูล" สถิติยอดแข้งจอมพุ่ง

บริษัทเกี่ยวกับสถิติในวงการกีฬาของอังกฤษยืนยันว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีสถิติพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษมากที่สุด

จากเกมแดงเดือดซึ่ง แมนยู บุกไปชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 และช่วง 10 นาทีสุดท้าย อันโตนิโอ วาเลนเซีย ล้มลงในเขตโทษเรียกจุดโทษให้แมนยู ก่อนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะยิงจุดโทษเป็นประตูชัยให้แมนยูในนัดดังกล่าว ทำให้ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ไม่พอใจและเห็นว่ากรณีของ หลุยส์ ซัวเรส ลิเวอร์พูลก็น่าจะได้จุดโทษเช่นกัน ล่าสุดเดลี่ เมล์ สื่อในอังกฤษรายงานโดยอ้างอิง ออปต้า อินเด็กซ์ บริษัทเกี่ยวกับสถิติในวงการกีฬาอังกฤษที่เปิดเผยข้อมูลของทีมที่ได้ใบเหลืองจากการพุ่งล้มมากที่สุดตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนถึงปัจจุบัน พบว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่โดนใบเหลืองจากกรณีนี้มากที่สุด 6 ครั้ง โดยเฉพาะ ซัวเรซ คนเดียวโดนไป 3 ครั้ง ซึ่งคิดเป็น 25% ของใบเหลืองทั้งหมดจากการพุ่งล้มของทุกทีม รองลงมาเป็น เชลซี 4 ครั้ง

ขณะเดียวกัน เจมี่ เร้ดแนปป์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูลก็ออกมาเตือน ซัวเรซ เช่นกันให้เลิกการล้มเพื่อเรียกจุดโทษจากผู้ตัดสิน และ กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เคยเจอปัญหานี้ แต่ก็สามารถผ่านช่วงเวลาดังกล่าวไปได้

ส่วนกรณีที่ เซอร์คิโอ อเกวโร ออกมาระบุว่า ผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกมักจะตัดสินเข้าข้างนักเตะอังกฤษมากกว่า หลังจากที่แมนซิตี้เสียจุดโทษในเกมลีกนัดล่าสุดที่พวกเขาพลิกกลับมาชนะฟูแล่ม 2-1 โดยล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาตอบโต้ความคิดเห็นของ อเกวโร่ โดยชี้ว่านักเตะที่ชอบพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษส่วนใหญ่มักเป็นนักเตะต่างชาติมากกว่านักเตะอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ ยืนยันว่า หลุยส์ นานี่ นักเตะต่างชาติของแมนยูไม่ใช่นักเตะที่มีพฤติกรรมพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง