ตร.เตรียมแจ้งข้อหา “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เพิ่มหลังพิสูจน์โครงกระดูกเสร็จ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 55
03:20
34
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมแจ้งข้อหา “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เพิ่มหลังพิสูจน์โครงกระดูกเสร็จ

ตำรวจเตรียมแจ้งหาเพิ่ม กับ “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” ผู้ต้องหาคดี 2 สามีภรรยาหายตัวไปกว่า 3 ปีหลังพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของโครงกระดูกที่ขุดพบแล้วเสร็จ ส่วนกรณีทนายความยื่นขออุทธรณ์ประกันตัว “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” ศาลอุทธรณ์ภาค 7 ลงความเห็นไม่ให้ประกันตัว

พล.ต.ท.หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวถึงคดีนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา เกิดทรัพย์ สามีภรรยาที่หายตัวกว่า 3 ปีว่า ขณะนี้ผลตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของโครงกระดูกที่พบทั้ง 3 โครง ใกล้แล้วเสร็จ เบื้องต้นมีความชัดเจนว่า 2 ใน 3 ศพนั้นถูกฆาตกรรม ซึ่งสัปดาห์หน้า เจ้าหน้าที่อาจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา กับพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เพิ่มอีกหนึ่งข้อหา

ส่วนการค้นหาศพของผู้สูญหาย เมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) มีการเข้าตรวจค้นบ้านพัก พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นครั้งที่ 8 แต่ยังไม่พบหลักฐานเพิ่ม ขณะที่การตรวจอาวุธปืนที่พบในบ้านพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่อ้างว่ามีทะเบียนคาดว่า วันนี้จะแล้วเสร็จ ส่วนปืนที่ไม่มีทะเบียน ได้มีการแจ้งข้อหาไว้แล้ว

ขณะที่วานนี้ (2 ต.ค.)  ศาลจังหวัดเพชรบุรี ได้เบิกตัว พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ จากเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี มาฟังคำพิจารณาของศาลอุทธรณ์ภาค 7 ตามที่ทนายความได้ยื่นขออุทธรณ์ การประกันตัว โดยศาลอุทธรณ์ พิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งอาจเข้าไปขัดขวางการรวบรวมพยานหลักฐาน และหากหลบหนีจะติดตามตัวได้ยาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง