ตร.จับผู้ค้ายา พร้อมยาบ้า 9 แสนเม็ด-ยาไอซ์ 8.5 ก.ก. พบเป็นเครือข่ายจากเรือนจำสมุทรปราการ

อาชญากรรม
3 ต.ค. 55
10:13
106
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ค้ายา พร้อมยาบ้า 9 แสนเม็ด-ยาไอซ์ 8.5 ก.ก. พบเป็นเครือข่ายจากเรือนจำสมุทรปราการ

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องพร้อมของกลางเป็นยาเกือบหนึ่งล้านเม็ด ขณะเตรียมส่งเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยข้อมูลพบว่า เป็นเครือข่ายยาบ้าจากเรือนจำกลางจ.สมุทรปราการ

ยาบ้าประมาณ 9 แสนเม็ด ยาไอซ์ 5.8 กิโลกรัม พร้อมด้วยผู้ต้องหารวม 3 คน ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับได้ที่จ.สมุทรปราการ หลังสืบทราบว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติด จะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดที่ย่านบางนา จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม

จากการสอบสวน ทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาในเรือนจำ จ.สมุทรปราการ โดยสั่งการให้นำยาเสพติดมาพักไว้ในพื้นที่ เพื่อรอส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างทำมาแล้ว 4-5 ครั้ง และจะไปรับยาเสพติดมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ขณะเดียวกัยตำรวจยังจับชาวไนจีเรีย น.ส.วิร์ณัฐ ชัยรติสิริสุข พร้อมยาไอซ์ 600 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงในของน.ส.วิร์ณัฐ ขณะผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง สะพานมิตรภา ไทย-ลาว จ.หนองคาย โดยรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ไปรับยาไอซ์จากประเทศลาวเข้ามาในประเทศไทย เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าตามสถานบันเทิงต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันปราบปรามยาเสพติด หรือ ปปส. ปฏิเสธข่าวการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า จะขอทำหน้าที่งานปราบปรามยาเสพติดอย่างเต็มที่ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง