“อภิสิทธิ์” ยันยื่นไม่ไว้วางใจ ต.ค.โดยไม่รอแถลงครบ 1 ปี รัฐบาล

การเมือง
3 ต.ค. 55
11:11
68
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” ยันยื่นไม่ไว้วางใจ ต.ค.โดยไม่รอแถลงครบ 1 ปี รัฐบาล

“อภิสิทธิ์” ยืนยันฝ่ายค้านจะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยไม่รอการแถลงครบ 1 ปี ของรัฐบาล ขณะที่ รมว.กลาโหม เตรียมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการในคดีการหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารของ “อภิสิทธิ์”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงการเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ต่อสภาผู้แทนราษฎร ภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยจะไม่รอการแถลงผลงานครบ 1 ปีของรัฐบาล สำหรับกรอบระยะเวลาการยื่นญัตติ ได้ให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นผู้กำหนดกรอบเวลา ส่วนจะอภิปรายใครบ้างนั้น จะมีการเปิดเผยอีกครั้ง

ขณะที่วันนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้รวบรวมรายชื่อ ส.ส.จำนวน 62 คนยื่นเรื่องต่อสภาผู้แทนราษฎร ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้พิจารณาคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน กระทรวงมหาดไทย มีมติให้นายยงยุทธออกจากราชการย้อนหลัง

ขณะที่พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม มองว่าคดีที่ดินอัลไพน์ของนายยงยุทธ ไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลโดยการพิสูจน์เรื่องคดีจะเป็นไปตามกระบวนการ ส่วนกรณีที่กฤษฎีกาได้ส่งหนังสือแจ้งคดีการหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั้นทางกระทรวงกลาโหมจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และ พิจารณาสรุปผลเพื่อส่งเรื่องดำเนินการต่อในกรณีการถอดยศ หรือยึดเงินเดือนคืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง