วางมาตรการคุมเข้มจุดบั้งไฟ จ.ยโสธร

ภูมิภาค
5 พ.ค. 58
10:43
492
Logo Thai PBS
วางมาตรการคุมเข้มจุดบั้งไฟ  จ.ยโสธร

จ.ยโสธรออกคำสั่งให้คณะผู้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟยโสธร จุดบั้งไฟแสนได้ไม่เกิน 20 บั้งเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤษภาคม 2558

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองยโสธรเร่งจัดเตรียมสถานที่จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ หรืองานบุญเดือนหกของชาวอีสาน ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8 - 10 พฤษภาคม 2558 ด้วยการกางเต้นท์และก่อสร้างอัฒจันทร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมขบวนแห่บั้งไฟในวันที่ 9  พฤษภาคม 2558 ก่อนจะมีการจุดบั้งไฟในวันที่ 10 พฤษภาคม 2558

ขณะที่ช่างทำบั้งไฟจากค่ายต่างๆเร่งผลิตบั้งไฟหลายขนาด ทั้งบั้งไฟหมื่น บั้งไฟแสน และบั้งไฟแสนซี เพื่อให้แล้วเสร็จตามจำนวนที่จะจุดภายในงานบุญบั้งไฟ ซึ่งในปีนี้ 2558 ทางจังหวัดได้กำหนดจุดบั้งไฟแสน หรือบั้งไฟที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้ว ทั้งหมด 20 บั้ง และบั้งไฟแฟนซี ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว จำนวน 70 บั้ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปร่วมชมการจุดบั้งไฟ

ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองยโสธร ได้ทำหนังสือไปยังท่าอากาศยาน จ.อุบลราชธานี เพื่อแจ้งกำหนดการจุดบั้งไฟ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการบิน พร้อมกับทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองนักท่องเที่ยวและบ้านเรือนที่อาจจะได้รับความเสียหายจากการจุดบั้งไฟ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง