“สมศักดิ์” พร้อมให้ตรวจสอบกรณีดูงานยุโรป

การเมือง
3 ต.ค. 55
13:09
69
Logo Thai PBS
“สมศักดิ์” พร้อมให้ตรวจสอบกรณีดูงานยุโรป

ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมให้คณะกรรมาธิการกิจการสภา สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบการใช้งบประมาณดูงานยุโรป ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านประธานสภาฯ ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ โดยคาดว่าใช้เวลาตรวจสอบรายชื่อ 2 สัปดาห์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างกำลังรวบรวมประเด็นที่จะยื่นในเดือนตุลาคม เพราะสภาฯ จะปิดในปลายเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นต้องให้เวลารัฐบาลเตรียมตัว แต่จะไม่ถึงกำหนดการให้รัฐบาลแถลงผลงานต่อรัฐสภา เนื่องจากรัฐบาลไม่มีความชัดเจนถึงกำหนดวันแถลงผลงาน

ขณะที่ วันนี้ (3 ต.ค.) นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นรายชื่อ 62 ส.ส.ต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ตรวจรายชื่อก่อนส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ

หลังรับคำร้องจากพรรคฝ่ายค้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่าพร้อมชี้แจงการใช้งบประมาณไปดูงานที่ประเทศอังกฤษต่อคณะกรรมาธิการกิจการสภา แม้ที่ผ่านมาจะไม่เคยมีธรรมเนียมปฏิบัติให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเข้าชี้แจงมาก่อน แต่ก็พร้อมรับการตรวจสอบ โดยยืนยันว่าการศึกษาดูงานครั้งนี้เป็นประโยชน์ เนื่องจากมีแนวคิดจะทำทีวีดิจิตอล ของรัฐสภา จึงไปดูงานสื่อระดับสากล พร้อมยืนยัน นายจักรพันธุ์ ยมจินดา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการจัดรายชื่อสื่อร่วมคณะ เพียงแต่ประสานเรื่องการชมฟุตบอลเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง