เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

การเมือง
3 ต.ค. 55
14:21
149
Logo Thai PBS
เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

รองนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการทหารบก พบผู้นำศาสนาอิสลามจังหวัดนราธิวาส เพื่อชี้แจงการทำงานแก้ปัญหาก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมขอให้ผู้นำศาสนาช่วยทำความเข้าใจกับประชาชนเรื่องค้าขายในวันศุกร์ว่าไม่ได้ผิดหลักศาสนา ส่วนการดูแลความปลอดภัยครูหน่วยงานความมั่นคงยังดูแลอย่างเข้มงวด

ทหารจังหวัดปัตตานี จัดชุดลาดตระเวนเส้นทางต่าง ๆ ที่ครูในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางทั้งไป-กลับโรงเรียนเพื่อดูแลความปลอดภัย หลังเกิดเหตุครูโรงเรียนบ้านบองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ถูกยิงเสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อ 2 วันก่อน

เช่นเดียวกับหน่วยงานความมั่นคง อ.กรงปินัง ออกมาตรการคุ้มครองครู ด้วยการจัดรถลาดตระเวน รถนำขบวน กำลังเดินเท้า และ แอบซุ่มตามเส้นทางที่ครูใช้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่คณะครูที่ใช้เส้นทางไปกลับโรงเรียน

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เข้าพบผู้นำศาสนาอิสลามจังหวัดนราธิวาส กว่า 500 คน ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามจังหวัด เพื่อชี้แจงการทำงานในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมระบุว่า สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นขณะนี้ลดลงกว่าช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรี ระบุกับผู้นำศาสนาถึงข่าวการข่มขู่จากผู้ไม่หวังดี ที่ห้ามประชาชนค้าขายในวันศุกร์ หากฝ่าฝืนจะไม่ปลอดภัย ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงข่าวลือที่พูดต่อๆ กันไม่มีแหล่งที่มาชัดเจน จึงขอให้ผู้นำศาสนาทำความเข้าใจกับประชาชนว่าการค้าขายในวันศุกร์ไม่ได้ผิดหลักศาสนาอิสลามอย่างใ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง