ฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำท่วมที่ระยองเพิ่มสูงขึ้น

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
02:46
179
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก ทำให้ระดับน้ำท่วมที่ระยองเพิ่มสูงขึ้น

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยองยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาทำให้ระดับน้ำที่เริ่มลดลงเพิ่มสูงขึ้น ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี ระดับน้ำที่อำเภอศรีมโหสถ และอำเภอบ้านสร้าง เพิ่มสูงขึ้น จากมวลน้ำที่ไหลลงมาสมทบ

สถานการณ์น้ำในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยทั่วไประดับน้ำลดลง 6 เซนติเมตร ส่วนที่อำเภอศรีมหาโพธิ และอำเภอเมืองปราจีนบุรี ระดับน้ำคงที่ แต่มวลน้ำทั้งหมดได้ไหลลงสู่อำเภอศรีมโหสถ และอำเภอบ้านสร้าง ทำให้ระดับน้ำทั้ง 2 อำเภอ สูงขึ้น โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำ ตั้งแต่อำเภอศรีมหาโพธิ อำเภอเมือง จนถึงอำเภอบ้านสร้าง รวมทั้งพื้นที่การเกษตร ที่ถูกน้ำท่วมจากการผันน้ำ ขณะที่อุทยานฯ ต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำในบริเวณน้ำตก หรือ ใกล้ทางน้ำ ในช่วงเวลาที่เกิดฝนตกหนัก เพราะอาจได้รับอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ยังน่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำที่ลดลงไปก่อนหน้านี้ กลับเพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย และอำเภอนิคมพัฒนา ทำให้ระดับน้ำในคลองทับมาที่เพิ่มสูงขึ้น เอ่อล้นเข้าท่วมถนน รวมทั้งชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ได้แก่ ชุมชนหนองมะหาด ชุมชนแหลมมะขาม ชุมชนหมู่บ้านกรุงไทย ชุมชนหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ หมู่บ้านแดนใหม่ ชุมชนหมู่บ้านเพชรรัตน์ ซึ่งบางชุมชนมีน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร

ขณะที่จังหวัดพิษณุโลก เกิดฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกวิตกกังวลว่า ระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอบางระกำ ที่ลดระดับลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ อาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ชาวบ้านบางส่วนในชุมชนคุ้มแม่ย่า เชิงสะพานข้ามแม่น้ำยม ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ ที่มีน้ำท่วมขังประมาณ 15 เซนติเมตร จึงตัดสินใจพักอาศัยอยู่ในเพิงพักชั่วคราวไปก่อน เนื่องจากไม่วางใจในสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง