วอลเลย์เยาวชนทีมชาติไทยชนะ "คูเวต" สบาย 3-0 เซตทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

กีฬา
4 ต.ค. 55
03:23
85
Logo Thai PBS
วอลเลย์เยาวชนทีมชาติไทยชนะ "คูเวต" สบาย 3-0 เซตทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนสาวทีมชาติไทยไล่ต้อนเอาชนะคูเวตขาดลอย 3-0 เซต พร้อมกับเข้ารอบจัดอันดับ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นที่หนึ่งของสายเอ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ยิมเนเซียม จังหวัดราชบุรี

การแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของสายเอ ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าชัยมาสอง 2 รวด พบคูเวตที่แพ้มา 2 นัดรวด ปรากฎว่า นัดนี้ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนสาวไทยที่แม้จะเน้นการส่งผู้เล่นสำรองลงเล่น แต่เอาชนะคูเวตไปแบบขาดลอย 3-0 เซต 25-3,25-2,25-4 โดยทั้ง 9 คะแนนที่ทีมไทยเสียให้กับคูเวต เป็นการเล่นผิดพลาดเองถึง 8 คะแนน ทีมวอลเลย์บอลเยาวชนสาวไทยคว้าชัย 3 นัดรวดคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม พร้อมกับผ่านเข้ารอบจัดอันดับ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะไปพบกับคาซัคสถาน และ เกาหลีใต้ต่อไป

หลังการแข่งขันโค้ชยะ-ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้จะต้องเน้นการแข่งขันใน 2 นัดต่อจากนี้ที่จะพลาดไม่ได้ หากยังหวังจะติด 1 ใน 4 อันดับแรกของการแข่งขัน เพื่อคว้าสิทธิเข้าแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศสาธารณรัฐเช็กในปีหน้า

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ( 3 ต.ค.) โค้ชอ๊อด-เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชี่ยนคัพเข้ามาชมกาารแข่งขัน รวมทั้งช่วยทีมงานผู้ฝึกสอนในการวิเคราะห์การเล่นของทีมคู่แข่งที่ทีมไทยจะต้องเจอหลังจากนี้โดย โค้ชอ๊อด เชื่อว่า ทีมเยาวชนไทยมีศักยภาพที่จะจบด้วยการติด 1 ใน 4 อันดับแรกของการแข่งขันตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

โค้ชอ๊อด ยังบอกอีกว่า เท่าที่ติดตามผลงานของทีมเยาวชนชุดนี้มีผู้เล่นหลายคนที่มีฝีมือดี และมีโอกาสที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ได้ในอนาคต แต่สิ่งที่น่าสังเกตคือ ทีมชุดนี้ยังมีรูปร่างที่ไม่ค่อยสูงนัก ซึ่งต่างจากชุดยุวชนที่หลายคนมีความสูงเกิน 180 เซนติเมตร และ เชื่อว่าในอีก 3-4 ปีข้างหน้า นักกีฬารุ่นใหม่เหล่านี้จะสามารถก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่อายุค่อนข้างมากได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง