คณะกรรมการเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้ข้อมูลน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหาย

ภูมิภาค
4 ต.ค. 55
07:40
184
Logo Thai PBS
คณะกรรมการเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ให้ข้อมูลน้ำมันเถื่อนของกลางสูญหาย

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีของกลางที่เป็นน้ำมันหนีภาษีสูญหายที่จังหวัดสตูล เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ชุดจับกุมเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังพบว่าน้ำมันของกลางที่ตรวจยึดก่อนหน้านี้สูญหายไปเกือบ 40,000 ลิตร

คณะกรรมการตรวจสอบคดีน้ำมันหนีภาษีของกลางสูญหาย จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เรียกตรวจสอบสำนวนการสอบสวนและเอกสารใบตรวจยึด จากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรควนโดน หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าตรวจยึดน้่ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซินหนีภาษีจำนวนกว่า 47,000 ลิตรเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา และพบปัญหาน้ำมันของกลางสูญหายไปกว่า 40,00 ลิตร ขณะอยู่ในความดูแลของตำรวจภูธรควนโดน

พ.ต.อ.กอบ อัจนากิตติ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงระบุว่า จากการตรวจสอบบันทึกการจับกุมพบว่า ในบันทึกระบุจำนวนน้ำมันที่ยึดได้ บรรจุใส่ถัง 1,000 ลิตรจำนวน 40 ถัง และ ถัง 200 ลิตรจำนวน 35 ถัง แต่ไม่ระบุปริมาณน้ำมันที่ชัดเจน ซึ่งในแต่ละถังจะมีอยู่กี่ลิตรนั้น ในประเด็นนี้จะเชิญเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาให้ข้อมูล ก่อนจะสอบสวนตำรวจดูแลของกลาง

ขณะที่นายอมรเทพ อรุโณประโยชน์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษจังหวัดภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอให้ข้อมูลกับตำรวจแล้ว และยืนยันน้ำมันของกลางมีจำนวนตรงตามที่ตรวจยึด เพราะหลังการจับกุม มีตำรวจภูธรควนโดน นายอำเภอและสื่อมวนชน ร่วมตรวจสอบด้วย มีน้ำมันครบทุกถัง แต่เมื่อของกลางสูญหายก็ต้องมีผู้รับผิดชอบ หากคดีนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษอนุมัติให้เป็นคดีพิเศษ ทางดีเอสไอจะเข้าสอบสวนเองทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง