"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันการลาออกของ "ยงยุทธ" ชี้ไม่ทบกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

การเมือง
4 ต.ค. 55
10:27
57
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ยืนยันการลาออกของ "ยงยุทธ" ชี้ไม่ทบกระทบเสถียรภาพรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยืนยันการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.ของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล พร้อมย้ำว่าจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้

ก่อนหน้านี้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (4ต.ค.55) สำหรับเหตุผลการลาออก นายยงยุทธ ระบุว่า ต้องการรอความชัดเจนจากการตีความทางกฎหมาย และถือเป็นเรื่องทางจริยธรรมเพื่อไม่ให้มีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคไปในทางเสียหายได้ ขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบ และเคารพในการตัดสินใจของตนเอง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการลาออกของนายยงยุทธไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล โดยจะมอบงานด้านอื่นให้รับผิดชอบ พร้อมระบุว่า จะยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีในขณะนี้

เมื่อวานนี้ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้รวบรวมรายชื่อยื่นหนังสือต่อ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็น ส.ส.ของนายยงยุทธ กรณีที่มติอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน ของกระทรวงมหาดไทยให้ออกจากราชการ

และจากการที่นายยงยุทธลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 ทำให้ต้องมีการเลื่อนบัญชีรายชื่อส.ส. ของพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นส.ส. ซึ่งได้แก่นางมาลินี อินฉัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 71


ข่าวที่เกี่ยวข้อง