"ยงยุทธ"เผยลาออก"หัวหน้าพรรค-ส.ส."หวังรักษาจริยธรรม

การเมือง
4 ต.ค. 55
12:04
62
Logo Thai PBS
"ยงยุทธ"เผยลาออก"หัวหน้าพรรค-ส.ส."หวังรักษาจริยธรรม

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคโดยมีผลตั้งแต่วันนี้ พร้อมย้ำเพื่อรักษาจริยธรรมของพรรค และไม่ได้หนีการตรวจสอบ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ แถลงที่พรรคเพื่อไทย เปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงสถานภาพของตัวเองว่า ขณะนี้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยเหตุผลส่วนตัว โดยได้แจ้งไปยังผู้ที่เคารพนับถือในพรรคและนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เคารพการตัดสินใจ แต่จะยังช่วยงานในด้านอื่นๆ ของพรรคต่อไป แม้ที่ผ่านมาจะได้รับการยืนยันถึงการมีคุณสมบัติครบถ้วน แต่เมื่อสังคมเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ก็ไม่ต้องการให้พรรคเกิดความเสียหาย และไม่ต้องการผิดจริยธรรม พร้อมย้ำไม่ได้เป็นการลาออกเพื่อหนีปัญหา

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า ไม่มีใครกดดันให้นายยงยุทธลาออก แต่เป็นการแสดงถึงสปิริตและจริยธรรม เพื่อให้พรรคได้ปรับโครงสร้างใหม่ และการลาออกจาก ส.ส.ก็เป็นการเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าคนในพรรคไม่ยึดติดกับตำแหน่ง พร้อมฝากไปยังฝ่ายค้านว่าการลาออกของนายยงยุทธ ไม่ใช่หนีการตรวจสอบ ส่วนผู้จะมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและแถลงให้รับทราบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง