ชาวฮ่องกงร่วมไว้อาลัย ผู้เสียชีวิต 38 คน จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม

ต่างประเทศ
4 ต.ค. 55
12:23
116
Logo Thai PBS
ชาวฮ่องกงร่วมไว้อาลัย ผู้เสียชีวิต 38 คน จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม

ชาวฮ่องกงร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 38 คน จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ชนกันและล่ม ซึ่งถือเป็นอุบัติเหตุทางทะเลที่รุนแรงที่สุดในรอบ 40 ปีของฮ่องกง และสร้างความตื่นตะลึงไปทั่วเกาะ

ธงชาติจีนและธงเกาะฮ่องกงถูกลดลงครึ่งเสาในวันนี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต 38 คน จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ชนกันและล่ม ในช่วงก่อนการจุดพลุฉลองวันชาติจีนเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคณะผู้บริหารเกาะฮ่องกง นำโดยนายเหลียง ชุน อิง ผู้ว่าการเกาะฮ่องกง ร่วมยืนสงบนิ่ง ไว้อาลัย

เช่นเดียวกับชาวฮ่องกงตามสำนักงานของรัฐ โรงเรียน และประชาชนบนท้องถนนที่ต่างสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 38 คน  อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สร้างความตื่นตะลึงแก่ชาวฮ่องกงอย่างมาก เพราะไม่เข้าใจว่าเหตุใดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจึงมีผู้เสียชีวิตมากขนาดนี้ ทั้งที่ทะเลในอ่าวคลื่นลมสงบดี

นอกจากนี้ฮ่องกงยังได้ชื่อว่ามีระบบชนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ก็เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้ให้บริการเรือเฟอร์รี่ เพิ่มเที่ยวเรือมากเกินไปในช่วงวันหยุด ทำให้กัปตันและลูกเรือต้องทำงานเพิ่มขึ้น และอาจเป็นสาเหตุของความผิดพลาด ขณะที่ทางการขอเวลา 6 เดือนในการสอบสวนสาเหตุที่ชัดเจนของโศกนาฏกรรมครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง