ย้อนรอยคดีฆาตกรรมชาวต่างชาติทิ้งศพอำพรางคดี จ.สระบุรี

4 ต.ค. 55
14:41
440
Logo Thai PBS
ย้อนรอยคดีฆาตกรรมชาวต่างชาติทิ้งศพอำพรางคดี จ.สระบุรี

ตำรวจภูธรภาค 1 ใช้เวลาเพียง 3 วันคลี่คลายคดี สังหารชาวต่างชาติ นักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม และทิ้งศพข้างทาง ใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี หลังพบเบาะแสความขัดแย้ง กับอดีตภรรยา จนต้องฟ้องศาลเพื่อให้ได้สิทธิในการเลี้ยงดูลูก โดยใช้น้องชายบุญธรรม เป็นผู้ก่อเหตุยิงในรถก่อนนำศพไปทิ้งอำพรางคดี ส่วนแม่บุญธรรมที่ร่วมวางแผนและก่อเหตุตำรวจกันไว้เป็นพยาน

<"">
<"">

คดียิงชาวต่างชาติ นักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลง และทิ้งศพข้างทาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ตำรวจสืบสวนพบว่าเป็นความขัดแย้งภายในครอบครัว และสามารถจับอดีตภรรยาและน้องชายที่ร่วมกันก่อเหตุ ส่วนแม่ภรรยาถูกกันไว้เป็นพยาน

วันที่ 30 กันยายน นายออสวาโล ไฮน์ริช ดูเวล ชาวแอฟริกาใต้ นักออกแบบผลิตภัณฑ์น้ำอัดลม ถูกพบเป็นศพริมถนน อ.แก่งคอย จ.สระบุรีในสภาพเปลือย โดยการสอบพยาน ระบุว่าวันที่นายออสวาโลหายตัวไป ได้เดินทางไปหาลูกชายที่อยู่กับอดีตภรรยาใน จ.ปทุมธานี

การสืบสวนเริ่มจากการสอบปากคำนางคชารินทร์ ดูเวล อดีตภรรยาและครอบครัว แต่ยังให้การปฏิเสธ แม้ตำรวจจะพบว่า นายออสวาโล มีความขัดแย้งกับครอบครัวอดีตภรรยา จนมีเรื่องฟ้องร้องในชั้นศาล เกี่ยวกับสิทธิการเลี้ยงดูบุตรชายวัย 3 ขวบซึ่งศาลนัดฟังคำสั่งชี้ขาดในวันที่ 8 ต.ค.ที่จะถึงนี้

จากนั้นไม่นานตำรวจพบรถต้องสงสัยเป็นรถฟอร์จูนเนอร์ ที่มีสภาพถูกยิง จอดทิ้งไว้หน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงนำมาตรวจพิสูจน์ และติดตามจับ นายสุรสิทธิ์ ปัจจเทพมงคล น้องชายบุญธรรม นางคชารินทร์ จึงนำตัวมาสอบเพิ่มเติม นางคชารินทร์จึงยอมรับสารภาพในที่สุด ว่าเป็นผู้วางแผนสังหารอดีตสามี โดยลวงให้มาพบลูกและชวนไปทานข้าวนอกบ้าน จากนั้นให้น้องชายซึ่งซ่อนตัวอยู่หลังรถจ่อยิง

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ วันนี้ (4 ต.ค.)ตำรวจนำตัวทั้ง 2 คน ไปชี้จุดที่นำศพนายออสวาโล ไปทิ้ง ซึ่งห่างไปไม่ใกล ตำรวจพบร่องรอบการขุดหลุม คาดว่าเพื่อเตรียมการฝัง แต่นายสุรสิทธิ์ เกิดเปลียนใจทิ้งศพ ไว้ข้างทางแทน

นางคชารินทร์ รับว่าไม่พอใจนายออสวาโล ที่หลอกให้แต่งงาน เพื่อได้สิทธิการทำงานในประเทศไทย และก่อนหน้านี้ไม่เคยยอมรับลูกชาย แต่เมื่อลูกชายโต ก็ไปฟ้องศาลขอสิทธิในการเลี้ยงดูลูก รวมทั้งดูถูกครอบครัวและเคยทำร้ายร่างกาย

ตำรวจดำเนินคดีนางคชาริทร์และนายสุรสิทธิ์ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน ส่วนนางวราพร ปัญจเทพมงคล แม่บุญธรรม ตำรวจเปิดเผยว่าแม้จะพบว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ได้ตำรวจได้กันไว้เป็นพยาน และดูแลลูกชายของผู้ต้องหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง