รับศพนักปั่นจักรยานที่ถูกรถชนไปทำพิธีทางศาสนา

อาชญากรรม
5 พ.ค. 58
14:36
124
Logo Thai PBS
รับศพนักปั่นจักรยานที่ถูกรถชนไปทำพิธีทางศาสนา

ยังไม่ชัดเจนว่าคนขับรถยนต์ชนคนขี่จักรยานเสียชีวิตถนนรัชดารามอินทราเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.2558)มีอาการมึนเมาหรือไม่ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ ส่วนศพของนักปั่นที่เสียชีวิตหนึ่งคนนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

ครอบครัวนักปั่นจักรยานหญิงที่ถูกรถชนเสียชีวิตเมื่อคืนนี้ (4 พ.ค.2558) รับศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดสร้อยทอง โดยมีกลุ่มเพื่อนและครอบครัวทยอยไปร่วมงาน ญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า เคยแสดงความเป็นห่วงหลายครั้งและเตือนให้ใช้เส้นทางอื่นในการปั่นจักรยานออกกำลังกาย

พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกครามเปิดเผยข้อมูลผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่าคนขับรถยนต์เป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 23ปี ขับรถเสียหลักชนกลุ่มนักปั่นจักรยานที่ปั่นชิดขอบทางด้านซ้าย ภายหลังเกิดเหตุคนขับรถยนต์ได้สอบถามอาการและขึ้นรถมูลนิธิไปโรงพยาบาลพร้อมกันและยังไม่ชัดเจนว่า คนขับมีอาการมึนเมาหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบสวน

ที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ปรึกษาชมรมจักรยานเสือสันทราย เสนอแนวทางลดอุบัติเหตุต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กลุ่มผู้ใช้จักรยาน ด้านความคืบหน้าทางคดี ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต และขับรถขณะมึนเมาสุรา มีโทษจำคุก 4 ปี และปรับ 20,000 บาท หรือทั้งจำ-ปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง