เหตุดินถล่มโรงเรียนประถมในจีน ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คน

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 55
02:48
57
Logo Thai PBS
เหตุดินถล่มโรงเรียนประถมในจีน ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คน

เหตุดินถล่มทับโรงเรียนประถมในมณฑลยูนนานของจีน ล่าสุดมีการยืนยันตัวเลขเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ที่ 16 คน และ ยังสูญหายไปอีก 3 คน ชาวบ้าน และ ทหารต้องระดมกำลังช่วยกันค้นหา

โรงเรียนประถมหยู่ฟัง ในหมู่บ้านเจิ้นเหอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ในมณฑลยูนนาน ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ถูกดินถล่มทับพร้อมกับโรงนาอีก 3 หลัง ฝังชาวบ้านทั้งเป็นถึง 19 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนที่มาเรียนชดเชยช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อเดือนที่แล้วถึง 18 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตแล้ว 16 คน และ ยังมีผู้สูญหายไปอีก 3 คน

นอกจากนี้ดินยังถล่มลงมาปิดกั้นทางน้ำในแม่น้ำ ก่อให้เกิดเป็นทะเลสาบ ชาวบ้านกว่า 800 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ที่อยู่ใต้ทางน้ำ อาสาสมัครและทหารเกือบ 2 พันคน ต้องระดมกำลังเข้ามาช่วยกันเปิดทางน้ำที่ถูกปิดกั้นเพื่อระบายน้ำออกไป โดยดินที่พังถล่มลงมามีปริมาณมากถึง 1 แสน 6 คิวบิคเมตร

ทั้งนี้เหตุดินถล่มเกิดขึ้น หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในบริเวณดังกล่าว โดยเกิดขึ้นในช่วงเช้า ขณะที่เด็กนักเรียนกำลังทะยอยเดินทางมาเข้าเรียน คาดว่าจะมีเด็กมาเข้าเรียนกว่า 30 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีเด็กอยู่ในโรงเรียนทั้งหมด 18 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง