"เพื่อไทย" เตรียมแต่งตั้งรักษาการหน.8 ต.ค.นี้ คาดเลือกเลขาฯพรรคนั่งรักษาการ

การเมือง
5 ต.ค. 55
10:58
65
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" เตรียมแต่งตั้งรักษาการหน.8 ต.ค.นี้ คาดเลือกเลขาฯพรรคนั่งรักษาการ

พรรคเพื่อไทยนัดหารือเพื่อแต่งตั้งรักษาการหัวหน้าพรรคแทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกจากตำแหน่งในต้นสัปดาห์หน้านี้ ก่อนจะมีการเลือกหัวหน้าพรรค และ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 60 วัน ตามข้อบังคับของพรรคการเมือง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการพรรคการเมือง ระบุถึงการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของนายยงยุทธ มีผลให้กรรมการบริหารพรรคทั้ง 18 คนพ้นจากตำแหน่ง ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องมีการเรียกประชุมใหญ่เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 60 วัน โดยระหว่างนี้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเก่าต้องปฏิบัติหน้าที่โดยมีรักษาการทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรค ซึ่งมีภารกิจสำคัญที่ต้องทำนิติกรรมร่วมกับ กกต. ช่วงนี้ เช่น โครงการที่จะต้องได้รับการสนับสนุนเงินจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง และการแจ้งจำนวนสมาชิกพรรค

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย จึงได้นัดประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ เพื่อแต่งตั้งรักษาการหัวหน้าพรรค โดยมีรายงานข่าวว่าในการประชุมพรรคในวันดังกล่าวรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค อาจจะคัดเลือกให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าพรรค เนื่องจากเป็นผู้ที่ประสานงานร่วมกับ ส.ส. และ รัฐมนตรีของพรรคมาโดยตลอด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง