จับผู้ต้องหาชิงทรัพย์รถขนเงินที่บางปะอิน ผู้ต้องหารับวางแผนกว่า 1 สัปดาห์ก่อนลงมือ

อาชญากรรม
5 ต.ค. 55
12:49
125
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหาชิงทรัพย์รถขนเงินที่บางปะอิน ผู้ต้องหารับวางแผนกว่า 1 สัปดาห์ก่อนลงมือ

ตำรวจภูธรภาค 1 จับผู้ต้องหา คดีชิงทรัพย์รถขนเงินที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบางปะอิน โดยสามารถติดตามเงินสด และทรัพย์สินกลับคืนมาได้ 10 ล้านบาท จากทั้งหมด 15 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค1 ขยายผลยึดได้จากการจับนายสายฟ้า เกษมุติ อายุ 40 ปี และนายวีระจักร์ เจริญชัยวัชร์ อายุ 22 ปี ซึ่งร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน บริษัทกรุงเทพ เซอร์แว็กซ์ บริเวณลานจอดรถห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ ผ่านมา ได้ของกลางเป็นเงินสดจำนวน 6.6 ล้านบาท เอกสารหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ธนชาติ มูลค่า 2 ล้านบาท กำไลข้อมือมูลค่า 3.4 แสนบาท รถยนต์สีดำ หมายเลขทะเบียน กต 66 สระบุรี ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ รถยนต์สีขาว ที่ซื้อมาด้วยเงินที่ชิงทรัพย์ รวมถึงปืน และเครืองกระสุน

พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า สามารถจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) โดย นายสายฟ้า จับได้ที่ลานจอดรถเมืองทองธานี ส่วนนายวีระจักร์ จับได้ที่จังหวัดหนองคาย

ทั้งนี้นายสายฟ้า รับสารภาพว่า ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในการวางแผนปล้น เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนัน ขณะที่นายวีระจักร์ อ้างว่า ไม่รู้ว่านายสายฟ้าจะพามาก่อเหตุดังกล่าว และได้รับส่วนแบ่งเกือบ 6 ล้านบาท จากข้อมูลตำรวจยังพบว่า ทั้ง 2 คน เคยก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน บริษัทแซมโก้ ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมาด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง