อุตุฯประกาศเตือนภัย ฉ.22 "พายุแกมี" ขึ้นฝั่งเวียดนามเย็นนี้ ไทยฝนตกหนาแน่น

สังคม
6 ต.ค. 55
12:00
57
Logo Thai PBS
อุตุฯประกาศเตือนภัย ฉ.22  "พายุแกมี" ขึ้นฝั่งเวียดนามเย็นนี้ ไทยฝนตกหนาแน่น

อุตุฯประกาศเตือนภัย ฉ.22 "พายุแกมี" ขึ้นฝั่งเวียดนามเย็นนี้(6 ต.ค.) และจะเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.สระแก้ว ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค.

พายุโซนร้อนแกมีบริเวณใกล้ชายฝั่งเมืองกวีนอน ประเทศเวียดนาม ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กม./ชม. กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 25 กม./ชม. คาดว่า และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งในเย็นนี้ (6 ต.ค.) จากนั้นจะเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่าง กัมพูชา และจะเข้าสู่ประเทศไทย บริเวณ จ.สระแก้ว ในระยะต่อไป พายุนี้จะเริ่มมีผลกระทบต่อประเทศไทย โดยมีฝนตกหนาแน่นเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

ในช่วงวันที่ 6-7 ต.ค. 55 ผลกระทบโดยตรงบริเวณ จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระแก้ว ปราจีนบุรีและ นครนายก ผลกระทบโดยอ้อม ที่ จ.เลย ชัยภูมิ พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรีสิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และ ตราด

ในช่วงวันที่ 7-8 ต.ค. 55 ผลกระทบโดยตรงบริเวณ จ.สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา เพชรบูรณ์ ปราจีนบุรี สระแก้ว นครนายกฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครปฐมพระนครศรีอยุธยา สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ผลกระทบโดยอ้อม ที่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรีเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และ พังงา

ในช่วงวันที่ 8-9 ต.ค. 55 มีผลกระทบบริเวณ จ.อุทัยธานี นครสวรรค์ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ชุมพร ระนอง และ พังงา

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 7-9 ต.ค. 55


ข่าวที่เกี่ยวข้อง