ตร.ยะลาเร่งล่ามือบึ้มรถตร.ขณะนำผู้ต้องหาฝากขังศาล วานนี้

ภูมิภาค
7 ต.ค. 55
07:19
65
Logo Thai PBS
ตร.ยะลาเร่งล่ามือบึ้มรถตร.ขณะนำผู้ต้องหาฝากขังศาล วานนี้

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจขณะนำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เมื่อวานนี้ เป็นการตอบโต้ของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ หลังถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านแกนนำกลุ่มอาร์เคเค

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา คดีคนร้ายลอบวางระเบิดรถตำรวจ ขณะนำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดไปฝากขังที่ศาลจังหวัดยะลา บริเวณ บ้านกูเบ หมู่ที่ 2 ตำบลยะลา อำเภอเมืองยะลา เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มอาร์เคเค ที่ต้องการตอบโต้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ หลังเจ้าหน้าเข้าตรวจค้นบ้านของนายนูรีซัน มานิ แกนนำคนสำคัญของกลุ่มอาร์ เคเค ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า แกนนำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวในจังหวัดยะลากลุ่มนี้นอกจากนายนายนูรีซัน วานิแล้ว ยังมีนายอาพีซี ยูโซ๊ะ และ นายฮัมดี สะอะ ซึ่งเคยก่อเหตุมาแล้วหลายคดี และขณะนี้มีหมายจับ

ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด คือ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ บุญมาก รองสารปราบปรามสถานีตำรวจภูธรปะแต อำเภอยะหา, ส.ต.เปาซี สาแม และ นายอัสมี อาลี ผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดที่ถูกแรงระเบิดบาดเจ็บด้วย ขณะนี้พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทุกคนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง