สหรัฐฯเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน "แบกภรรยา" ครั้งที่ 13

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 55
03:25
117
Logo Thai PBS
สหรัฐฯเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน "แบกภรรยา" ครั้งที่ 13

รัฐเมนของสหรัฐเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวิ่งแบกภรรยาประจำปี ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยผู้เข้าแข่งชายแต่ละคนต้องแบกคู่ของตัวเองวิ่งฝ่าอุปสรรค และ เครื่องกีดขวางเข้าเส้นชัยให้ได้เร็วที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะ

บรรยากาศการแข่งขันวิ่งแบกภรรยาชิงแชมป์อเมริกาเหนือประจำปีครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองนิวรี่ ในรัฐเมนของสหรัฐฯ โดยผู้เข้าแข่งชายแต่ละคนต้องแบกคู่ของตัวเอง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นภรรยาขึ้นบ่าวิ่งฝ่าอุปสรรคและเครื่องกีดขวางเข้าเส้นชัยให้ได้เร็วที่สุดเพื่อคว้าชัยชนะ ส่วนใหญ่จะใช้วิธีแบกที่เรียกกันว่า "การแบกภรรยาแบบเอสโตเนีย" ซึ่งการแบกในสไตล์เอสโตเนียนี้ช่วยให้แขนของฝ่ายชายเป็นอิสระ จึงทรงตัววิ่งฝ่าอุปสรรคได้ดี

สำหรับกติกาการแข่งขันทีมไหนทำภรรยาตกระหว่างทางจะถูกโทษปรับ ซึ่งจะมีผลต่อเวลาที่ทำได้ โดยปีนี้มีผู้เข้าแข่งจากทั่วโลกถึง 50 ทีม ซึ่งแต่ละทีมจะต้องวิ่งแบกภรรยาเป็นระยะทางถึง 254 เมตร ฝ่าอุปสรรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรั้วสูง บ่อน้ำและกับดักทราย

ผู้ที่คว้าชัยชนะในปีนี้ยังเป็นทีมจากประเทศฟินแลนด์ ซึ่งสามารถครองแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4 ซึ่งการแข่งวิ่งแบกภรรยานี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศฟินแลนด์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง