พรรคเพื่อไทย เตรียมเลือกรักษาการหัวหน้าพรรค วันนี้

การเมือง
8 ต.ค. 55
04:09
165
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทย เตรียมเลือกรักษาการหัวหน้าพรรค วันนี้

การลาออกจากตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ของ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ทำให้ รักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ทั้ง 17 คน นัดหารือกัน วันนี้ (8 ต.ค.) เพื่อคัดเลือกบุคคลมารับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ

รักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ทั้ง 17 คน นัดหารือกันในวันนี้ (8 ต.ค.) ) เพื่อคัดเลือกบุคคลมารับตำแหน่งรักษาการหัวหน้าพรรค เพื่อเป็นผู้ประสานงาน และทำธุรกรรมของพรรคเบื้องต้นระหว่างที่ไม่มีหัวหน้าพรรค หลังนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ที่ลาออกจากตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก่อนที่จะนัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค และ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงปลายเดือนนี้ เพื่อให้มีการอภิปรายกลางเดือนพฤศจิกายน ส่วนกรณีกระทรวงกลาโหมเดินหน้าตรวจสอบการหลีกเลี่ยการเกณฑ์ทหาร ถือว่าเป็นเรื่องที่่มีสิทธิ์จะตรวจสอบแต่ต้องอยู่บนความถูกต้องและเป็นธรรม พร้อมยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการที่พรรคจะต้องแนบรายชื่อนายอิภสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง