จนท.สงขลาเร่งตามตัวคนขับรถน้ำมันเถื่อน หลังเกิดอุบัติเหตุจนไฟไหม้บ้าน 5 หลัง

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
07:51
105
Logo Thai PBS
จนท.สงขลาเร่งตามตัวคนขับรถน้ำมันเถื่อน หลังเกิดอุบัติเหตุจนไฟไหม้บ้าน 5 หลัง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูลเตรียมลงโทษตำรวจภูธร ควรโดนขั้นเด็ดขาดหากผลสอบสวนข้อเท็จจริงคดีน้ำมันเถื่อนของกลางที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้หายไปเกือบ 40,000 ลิตร สรุปว่ามีความบกพร่องต่อหน้าที่ ส่วนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนขับรถขนน้ำมันเถื่อน และ เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้บ้านเรือนใกล้เคียง 5 หลังเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้เบาะแสแล้ว

สภาพรถกระบะทะเบียน 4113 กรุงเทพมหานคร ที่ไฟไหม้ ถูกตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังรถคันนี้ลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ก่อนนำไปซุกซ่อนไว้ภายในซอยรัฐบำรุง ถนนทุ่งทอง ตำบลคลองแห และเกิดระเบิดขึ้นจนทำให้บ้านเรือนใกล้เคียงถูกไฟไหม้ทั้งหมด 5 หลัง

โดยตำรวจชุดติดตามคดีบอกว่า เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสเจ้าของรถคันเกิดเหตุแล้ว คือนางอรทัย ทองใบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างนำตัวคนขับรถขณะเกิดเหตุมาดำเนินคดี

ขณะที่กลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่จังหวัดสงขลาที่มีอยู่เกือบ 200 ราย ยังคงเปิดขายน้ำมันบริเวณริมถนนตามปกติ ถึงแม้ก่อนหน้านี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งให้ตำรวจท้องที่ ออกจับกุมขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนอย่างเด็ดขาด แต่จนถึงขณะนี้ยังคงมีการขายน้ำมันเถื่อนกันตามปกติ

ส่วนคดีน้ำมันเถื่อนของกลางที่หายไปเกือบ4 หมื่นลิตร หลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตำรวจภูธรควนโดน จังหวัดสตูล ร่วมกันจับกุมตรวจยึดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ความชัดเจนในคดีนี้ ทางพลตำรวจตรีสมควร คัมภีระ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่หากผลสอบสวนในคดีนี้ สรุปว่าตำรวจภูธรควนโดนทั้ง 3 นายบกพร่องต่อหน้าที่ ก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง