"วิโรจน์"ปฏิเสธ"ทักษิณ"ทาบนั่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

การเมือง
8 ต.ค. 55
09:57
104
Logo Thai PBS
"วิโรจน์"ปฏิเสธ"ทักษิณ"ทาบนั่งรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองจะทำหน้ารักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจนถึงวันที่ 30 ต.ค.และจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ส่วนหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะต้องเป็น ส.ส.หรือไม่นั้นแล้วแต่สมาชิกพรรค

พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองจะทำหน้ารักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจนถึงวันที่ 30 ต.ค.และจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนตนเองจะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่แล้วแต่สมาชิก แต่ก็พร้อมทำหน้าที่ และยืนยันว่า การรับตำแหน่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ร้องขอให้เข้ามาทำหน้าที่ แต่เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคได้เลือกมาทำหน้าที่นี้ และอาจเห็นว่าตนเองมีความอาวุโส

ส่วนหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะต้องเป็น ส.ส.หรือไม่นั้นแล้วแต่สมาชิกพรรคไม่สามารถตอบแทนได้ ขณะที่เสียงสะท้อนให้นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเองนั้น มีความเป็นไปได้แล้วแต่สมาชิกและไม่สามารถตอบแทนนายกรัฐมนตรีได้แต่ส่วนตัวเห็นว่าไม่จำเป็นที่หัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนเดียวกัน

รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังกล่าวว่า การทำงานของพรรคในขณะนี้ยังคงเป็นไปในรูปแบบเดิม ส่วนการทำงานในสภาเชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะมีคณะกรรมการประสานงานทำหน้าที่ควบคู่กับพรรคอยู่แล้ว อีกทั้งการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคฝ่ายค้านก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง