พิจิตร-นครสวรรค์ เตรียมรับมือน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น หลังพายุแกมีเข้าประเทศ

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
10:05
83
Logo Thai PBS
พิจิตร-นครสวรรค์ เตรียมรับมือน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น หลังพายุแกมีเข้าประเทศ

แม้พายุดีเปรสชันแกมี จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แต่ชาวบ้านในพื้นที่ประสบอุทกภัยริมแม่น้ำยม จ.พิจิตร และจ.นครสวรรค์ ยังคงเตรียมรับมือระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น ส่วนที่จ.พิษณุโลก เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ ทำให้บ้านเรือนเสียหายบางส่วน

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจ.พิษณุโลก เร่งซ่อมระบบไฟฟ้า หลังเมื่อคืนนี้ได้เกิดพายุฝน ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับเสาไฟฟ้า บริเวณชุมชนหมู่ 3 ต.วังทอง อ.วังทอง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังทอง และองค์การบริหารส่วนจ.พิษณุโลก ตัดต้นไม้ที่หักโค่นทับบ้านเรือนเสียหายบางส่วน ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.พิษณุโลก ยังคงประกาศเตือนให้เฝ้าระวังฝนตกหนัก และลมแรงต่อไปอีก

ส่วนที่จ.พิจิตร และจ.นครสวรรค์ แม้พายุดีเปรสชั่นแกมี ได้อ่อนกำลัง เป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แต่สภาพอากาศที่มืดครึ้ม ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ประสบอุทกภัยริมแม่น้ำยม ในต.สามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร และ ชาวบ้านต.บางเคียน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ยังคงเตรียมรับมือระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่สภาพอากาศบางพื้นที่ของภาคเหนือ เริ่มมีอุณหภูมิลดต่ำลง จากความกดอากาศสูง จากประเทศจีน ซึ่งแผ่ปกคลุมลงมาในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ จังหวัดเชียงราย วัดได้ 21.9 องศาเซลเซียส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง