"หมอสุพัฒน์" เปิดใจ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง การหายตัวไปของสามีภรรยา

อาชญากรรม
8 ต.ค. 55
12:24
103
Logo Thai PBS
"หมอสุพัฒน์" เปิดใจ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง การหายตัวไปของสามีภรรยา

พ.ต.อ. นพ. สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เปิดใจต่อสื่อมวลชนผ่านจดหมายในคดีที่ถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับการหายไปของสามีภรรยาในจังหวัดเพชรบุรี โดยอ้างว่า การถูกพิจารณาว่าเป็นผู้กระทำความผิดและไม่ให้ประกัน โดยไม่ให้โอกาสนำพยานหลักฐานมาแสดง เป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรม

เนื้อหาเอกสาร 10 หน้ากระดาษ ซึ่งเขียนด้วยลายมือของพ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ขณะถูกควบคุมภายในเรือนจำกลางเพชรบุรี ที่บุตรชายของพ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ มอบให้สื่อมวลชน ระบุว่า ไม่เคยมีเรื่องขัดใจรุนแรงกับครอบครัวนายสามารถ นุ่มจุ้ย ซึ่งถูกระบุว่า หายตัวไปพร้อมภรรยา แต่เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับนายสว่างบิดาของนายสามารถ นอกจากนี้ ยังชี้แจงกรณีคลิปวิดีโอของมารดาที่สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่กล่าวหาว่ามีพฤติกรรมต้องการให้มารดาเสียชีวิต ว่าเป็นการพูดชื่อลูกสลับกัน

เนื่องจากเป็นโรคสมองเสื่อมรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุผลให้ร้องต่อศาลขอเป็นผู้อนุบาลมารดาระหว่างรอพิจารณาคดี ที่นายสุเทพ พี่ชายและนางสุคนธ์ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง นำมารดาไปพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อโอนขายที่ดินเป็นเงิน 200 ล้านบาท และถ่ายเทเงินดังกล่าว เป็นเหตุให้ศาลอายัดทรัพย์สินทั้งหมด

จดหมายของพ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ยังอ้างว่า นายสุเทพมีปัญหาด้านการเงิน เป็นคดีแพ่งและอาญา ถูกไล่ออกจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เพราะทุจริตเงิน 400 ล้านบาท และอีกหลายคดี และรู้สึกเสียใจที่ต้องเปิดเผยพฤติกรรมดังกล่าว แต่ต้องชี้แจง เพื่อปกป้องตัวเอง และชื่อเสียง นอกจากนี้ ในจดหมายยังระบุว่า การถูกพิจารณาว่า เป็นผู้กระทำความผิด โดยไม่ให้ประกันและไม่ให้โอกาสนำพยานหลักฐานมาแสดง ไม่ยุติธรรม

พ.ต.อ. นพ.สุพัฒน์ ยังได้ชี้แจงกรณีมีปืนจำนวนมาก เนื่องจากเป็นนักยิงปืน ตั้งแต่ปี 2523 นอกจากนี้ยังเป็นประธานกีฬายิงปืนสี่เหล่า 4-5 สมัย และพร้อมให้ตรวจสอบ ขณะที่นายเอก บุตรชายของพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ ซึ่งถูกนางสาววิลสา จันทรบัญชร ภรรยาของบิดา ให้การซัดทอด ว่า เป็นผู้ขับรถของนายสามารถ นุ่มจุ้ย ผู้สูญหายไปนั้น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อให้ปากคำ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง