ส.กีฬาคนพิการสุรินทร์ ชนะ ส.กีฬาคนพิการสมุทรปราการในกีฬาโกลบอล 10-0

กีฬา
8 ต.ค. 55
12:34
148
Logo Thai PBS
ส.กีฬาคนพิการสุรินทร์ ชนะ ส.กีฬาคนพิการสมุทรปราการในกีฬาโกลบอล 10-0

กีฬาโกลบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ทีมสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดสุรินทร์โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจากเป็นฝ่ายชนะทีมสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ ไปแบบขาดลอย 10-0

กีฬาโกลบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 ที่อาคารจันทนยิ่งยง ภายในสนามกีฬ่าแห่งชาติ ซึ่งเป็นการแข่งขันในสายบี ประเภททีมชาย ทีมสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดสุรินทร์ พบกับ ทีม สมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดสมุทรปราการ ผลปรากฏว่าเกมนี้ทีมสมาคมกีฬาคนพิการจังหวัดสุรินทร์ที่เป็นฝ่ายชนะไป 10-0 คะแนน ส่วนอีกคู่ ในสายซี ศูนย์พัฒนาสมรรถภาพคนตาบอด เอ ชนะ สมาคมพัฒนาชีวิตคนตาบอด ไป 18-10 คะแนน

หลังการแข่งขัน พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พยายามจะให้มีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยทุกปี เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา เนื่องจากนักกีฬาโกลบอลของไทยมีความเสียเปรียบต่างชาติในเรื่องของรูปร่าง ดังนั้น ต้องมีการเสริมเรื่องของทักษะแทน

ขณะที่นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการมูลนิธิพาราลิมปิกประเทศไทย กล่าวว่า แนวทางนอกเหนือการสนับสนุนนักกีฬาแล้ว จะพยายามพลักดันในเรื่องของผู้ตัดสิน และผู้ฝึกสอนให้มีความสามารถในระดับสากล ควบคู่ไปกับการพัฒนากีฬาโกลบอลด้วย

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะมีไปจนถึงวันพุธที่ 10 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ นายจุตินันท์ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มี 3 จังหวัดที่เสนอตัวเข้ามาทำโครงการศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ, ชลบุรี หรือสุพรรณบุรี ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาความเหสมาะสมว่าควรจะเป็นที่ใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง