หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุแกมีทำให้เกิดฝนตกหนัก

ภูมิภาค
8 ต.ค. 55
14:21
67
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุแกมีทำให้เกิดฝนตกหนัก

หลายพื้นที่ที่เป็นทางผ่านของพายุยังมีฝนตกหนัก โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งจังหวัดทางภาคตะวันออก และภาคกลาง แม้พายุแกมีได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ

บ้านกว่า 160 หลังในพื้นที่หมู่ที่ 5 บ้านหนองกะขะ ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ถูกน้ำท่วมขัง หลังฝนตกต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุแกมีที่สลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้น้ำจากเขาชมภู่ไหลหลาก ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มตามเส้นทางน้ำทั้งในอำเภอบ่อทอง พนัสนิคม และเกาะจันทร์ ซึ่งไหลไปยังพื้นที่รับน้ำในอำเภอพานทอง ก่อนระบายลงแม่น้ำบางปะกง และไหลสู่ทะเล คลื่นลมแรงบริเวณชายฝั่งเมืองพัทยา ทำให้กรมเจ้าท่าเมืองพัทยายกธงแดงเป็นสัญลักษณ์เตือนเรือทุกชนิดงดออกจากฝั่ง เหลือเพียงเรือขนาดใหญ่ที่เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวตกค้างที่เกาะล้านกลับเข้าสู่ฝั่ง

สภาวะลมฟ้าอากาศที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคตะวันออกสอดคล้องกับข้อมูลสถานีอุตุนิยมวิทยาจันทบุรีที่รายงานว่าจะมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร โดยเฉพาะบริเวณอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร หลายพื้นที่ภาคกลางมีฝนตกแต่ไม่มากนัก เช่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์

ส่วนที่กรุงเทพมหานคร ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ รายงานข้อมูลสถานการณ์น้ำฝนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ตกในช่วงเวลา 13.00 - 17.00 น. ว่าเป็นฝนอ่อนกระจายทั่วพื้นที่เฉลี่ยประมาณ 20 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง พื้นที่ที่พบปริมาณฝนมากที่สุดวัดได้ที่เขตคลองสามวาอยู่ที่ 34 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ฝนที่ตกในช่วงบ่ายวันนี้ ไม่เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหรือตามซอย เพราะปริมาณน้ำอยู่ในระดับที่ท่อระบายน้ำสามารถระบายได้ และจากเรดาร์ของกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในพื้นที่กรุงเทพฯจะยังมีฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง ตลอดช่วงค่ำวันนี้จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ (9 ต.ค.)

ผศ.รอยล จิตรดอน ประธานศูนย์ปฏิบัติการร่วมระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำสรุปผลการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครวันนี้ พบว่าสาเหตุที่ไม่มีน้ำท่วมขังบนถนน เพราะเครื่องผลักดันน้ำ และเครื่องสูบน้ำทำงานตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ฝนจะตกเมื่อค่ำวานนี้ พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ยังคงเฝ้าระวังฝนตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันพรุ่งนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง