คดีสะเทือนขวัญ "ฆ่าหั่นศพ" รอผลสรุป "มีอาการทางประสาท" หรือไม่

8 ต.ค. 55
14:33
236
Logo Thai PBS
คดีสะเทือนขวัญ "ฆ่าหั่นศพ" รอผลสรุป "มีอาการทางประสาท" หรือไม่

คดีที่ผู้หญิงคนหนึ่งลงมือฆาตกรรม และหั่นศพแฟนหนุ่มในห้องพัก เพื่ออำพรางคดี แต่เรื่องมาถูกเปิดเผยเพราะ ขอให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ช่วยเคลื่อนย้ายกระเป๋าเดินทางที่ใส่ศพ และมีคนเปิดออกดูเพราะกระเป๋าหนักเกินไป

แม้ขณะนี้ตำรวจยังไม่สรุปว่า ผู้ต้องหามีอาการทางจิตประสาทหรือไม่ แต่จากคำรับสารภาพ ส่วนหนึ่งคือการใช้ยาเสพติดของผู้ต้องหา ที่ตำรวจเชื่อว่าเปป็นสิ่งกระตุ้นและมีผลทำให้เกิดอาการทางประสาท

หลังจากสภาพร่างกายและจิตใจกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จากฤิทธิ์ยาเสพติด ตำรวจเปิดเผยว่า น.ส.สุรีย์พร ดีแผ่ว ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็น ผู้ลงมือฆาตกรรมและหั่นศพ นายประสิทธิ์ ศรีสมบุญญานนท์ แฟนหนุ่ม ในห้องพัก โดยฉวยโอกาสขณะนายประสิทธินอนหลับ ส่วนสาเหตุอ้างว่า มาจากถูกต่อว่าไม่ทำงานและถูกด่าทอถึงพ่อแม่

การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ วันนี้ (8ต.ค.55) ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก แต่ตำรวจควบคุมผู้ต้องหา ชี้จุดทำแผนได้เพียง จุดเดียว คือภายในห้องพัก เลขที่ 714 ที่ทั้ง 2 คนอยู่ร่วมกันมาเกือบ 10 ปี  เพราะผู้ต้องหาอยู่ในอาการเครียดและอ่อนเพลีย

สำหรับอาการและพฤติกรรมของน.ส.สุรีย์พร ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช ให้ข้อมูลว่า การที่ร่างกายและจิตใจได้รับ ยาเสพติดเป็นเวลานานและต่อเนื่อง ทำให้เซลล์สมองเสื่อมลง และการควบคุมจิตใจ ลำบาก ยาเสพติดบางประเภทยังทำให้เกิดอาการประสาทหลอน เช่น หวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย

สำหรับน.ส.สุรีย์พร ขณะนี้ตำรวจส่งตัวไปตรวจสภาพจิตที่ สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ว่ามีอาการทางจิตประสาทหรือไม่ แต่เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ และหากผลการตรวจจากสถาบันกัลยาราชนครินทร์ออกมาว่า ผู้ต้องหาไม่มีอาการทางจิต ตำรวจจะส่งตัวฝากขังต่อศาลตลิ่งช้นทันที แต่หากมีอาการทางจิตต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อนดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง