บทเรียนศิลปินดังกับธุรกิจ"ขายตรง"

บทเรียนศิลปินดังกับธุรกิจ"ขายตรง"

บทเรียนศิลปินดังกับธุรกิจ"ขายตรง"

รูปข่าว : บทเรียนศิลปินดังกับธุรกิจ"ขายตรง"

บทเรียนศิลปินดังกับธุรกิจ ปัจจุบันมีศิลปินจำนวนไม่น้อยต่อยอดจากชื่อเสียงด้วยการทำธุรกิจผ่านกลุ่ม แฟนคลับ ล่าสุดเจมส์ เรืองศักดิ์ ต้องออกมาขอโทษแฟนเพลงที่ใช้ช่วงเวลาพิเศษฉลองผู้ติดตามทวิตเตอร์ครบแสน ชวนผู้ร่วมงานร่วมทำธุรกิจขายตรง สร้างความผิดหวังให้กับแฟนเพลงบางส่วนออกมาวิพากษ์บนสื่อออนไลน์

"ที่ออกมาพูดก็อยากจะขออภัยว่า คิดว่า 2 กิจกรรมนี่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนแล้ว แต่ว่ามันก็ชัดเจนไม่เพียงพอ บางคนอาจนั่งฟังด้วยความอึดอัด ตรงนี้อาจเป็นความรอบคอบที่น้อยเกินไป" เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ กล่าวยอมรับผิดกับแฟนคลับ เมื่อใช้โอกาสจัดงานฉลองที่มีผู้ติดตามทวิตเตอร์ครบแสน แต่ เจมส์ เรืองศักดิ์ กลับชวนผู้มาร่วมงานให้ทำธุรกิจขายตรงโดยไม่แจ้งในกำหนดการล่วงหน้าสร้างความผิดหวังให้แฟนคลับบางคน จนถึงกับไปโพสต์ข้อความตำหนิผ่านสื่อออนไลน์

แม้ศิลปินชื่อดังจะบอกในงานอย่างชัดเจนแล้วว่า เป็นการให้ข้อมูลธุรกิจใหม่ของตนเอง และไม่ได้บังคับหรือตั้งเงื่อนไขให้อยู่ฟัง แต่กิจกรรมที่ไม่มีใครทราบมาก่อน รวมถึงการติดต่อกลับมาภายหลังเพื่อชักชวนให้เข้าร่วมธุรกิจ สร้างความไม่พอใจให้แฟนคลับจำนวนหนึ่ง และตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงในฐานะนักร้อง

นายเรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ นักร้อง กล่าวเสริมว่า "ถ้าคำว่าลวงไปฟัง ผมไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น เวลาที่ผมเจอสิ่งดีๆ ก็อยากบอกต่อให้คนที่ผมรักได้รับรู้ ซึ่งคนที่ผมรักก็คือเหล่าแฟนคลับ"

ขณะที่ พรพรหม ลิขิตโฆษิตกุล แฟนคลับเจมส์ เรืองศักดิ์ กล่าวว่า "ก็รู้สึกแบบว่าไม่ถูกต้องก็เสียความรู้สึกไปแล้ว แม้ว่าจะมีการออกมาขอโทษ แต่ในครั้งต่อไปก็ต้องดูอีก แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีเหตุการณืแบบนี้ขึ้นอีก"

ชื่อเสียงของคนในวงการบันเทิง ถือเป็นแต้มต่อ ที่ผ่านมามีศิลปินหลายคนใช้จุดแข็งนี้มาเป็นจุดขายในการทำธุรกิจต่อยอด ทั้งในรูปแบบขายตรงแบบสร้างเครือข่าย และการทำธุรกิจผ่านสื่อออนไลน์ โดยปัจจุบันช่องทาง instagram กำลังเป็นที่นิยม ข้อได้เปรียบจากการใช้เครือข่ายสื่อออนไลน์โดยมีผู้นิยมติดตามเป็นจำนวนมาก  อาจให้ผลลัพธ์ตรงกันข้ามเมื่อสายตาของแฟนคลับยังจับจ้องด้วยความคาดหวังดาราในดวงใจ


กลับขึ้นด้านบน