ตร.จับผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมชาวญี่ปุ่น หลบหนีมาอยู่ไทยกว่า 19 ปี

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
02:20
290
Logo Thai PBS
ตร.จับผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมชาวญี่ปุ่น หลบหนีมาอยู่ไทยกว่า 19 ปี

ตำรวจกองปราบปราม จับชายไทยผู้ต้องหา คดีฆาตรกรรมหญิงชาวญี่ปุ่น ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2536 แล้วหนีกลับมาซ่อนตัวประเทศไทยหลังจากก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่นไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ตำรวจกองปราบปราม จับนายวีรศักดิ์ เอี่ยมพงศ์ษา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ได้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังได้รับการประสานจากตำรวจประเทศญี่ปุ่น ให้ช่วยติดตามจับตัว หลังนายวีรศักดิ์ ก่อเหตุฆาตกรรมนางเมงูมิ อาวาจิ ชาวญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2536 แล้วหลบหนีกลับประเทศไทย โดยนายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุไปทำงานที่บาร์แห่งหนึ่ง ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตามคำชักชวนของนางสาวมะยุมิ คุโด แฟนสาวชาวญี่ปุ่น ระหว่างที่ทำงานอยู่ได้รู้จักนางเมงูมิ และชักชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน โดยนางเมงูมิ ชอบเล่นกันการพนันและเสียพนันจำนวนมาก ทำให้นางเมงูมิ เครียดและมีปากเสียงกันหลายครั้งจนเกิดความกดดันจึงทำร้ายนางเมงูมิจนเสียชีวิต และนำทรัพย์สินมีค่าหลบหนีกลับประเทศไทย โดยการช่วยเหลือของแฟนสาวชาวญี่ปุ่น ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาทยอยขายไปเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย

ทั้งนี้ นายวีรศักดิ์ จะถูกดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และส่งฟ้องศาลอาญา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทย กับประเทศญี่ปุ่นไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ประเทศญี่ปุ่นจึงได้ร้องขอให้ลงโทษผู้ต้องหาตามกฏหมายไทย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง