ตร.พาสาวฆ่าหั่นศพแฟนไป ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
02:40
408
Logo Thai PBS
ตร.พาสาวฆ่าหั่นศพแฟนไป ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตำรวจควบคุมตัว “พรสุรีย์ ดีแผ่ว” ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมแฟนหนุ่มในห้องพักย่านบางขุนนนท์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในห้องหัก หลังผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วว่าลงมือกระทำจริง โดยฉวยโอกาสขณะที่ผู้เสียชีวิตนอนหลับ ส่วนสาเหตุอ้างว่ามาจากการถูกต่อว่าไม่ทำงานและถูกด่าทอถึงพ่อแม่

พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล  ผกก.สน.บางขุนนนท์ เปิดเผยว่า วานนี้ (8 ต.ค.)ตำรวจนำตัวน.ส.สุรีย์พร ดีแผ่ว ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมและหั่นศพนายประสิทธิ์ ศรีสมบุญญานนท์ ในห้องพักไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ตำรวจสามารถทำได้จุดเดียว คือ ภายในห้องพักเลขที่ 714 เนื่องจากผู้ต้องหาอยู่ในอาการเครียดและอ่อนเพลีย ระหว่างการทำแผน โดยเป็นลมหมดสติอยู่หลายครั้ง ตำรวจจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล และส่งต่อไปให้สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ตรวจอาการทางจิตประสาทด้วย

สำหรับอาการและพฤติกรรมของน.ส.สุรีย์พร ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช ให้ข้อมูลว่า การที่ร่างกายและจิตใจได้รับ ยาเสพติดเป็นเวลานานและต่อเนื่อง ทำให้เซลล์สมองเสื่อมลง และการควบคุมจิตใจ ลำบาก ยาเสพติดบางประเภทยังทำให้เกิดอาการประสาทหลอน เช่น หวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย หรือ มีคนสั่งให้กระทำการใดๆโดยไม่รู้ตัว

ทั้งนี้ ตำรวจ ได้ส่งตัวน.ส.สุรีย์พร ไปตรวจสภาพจิตที่ สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ว่ามีอาการทางจิตประสาทหรือไม่แล้ว แต่เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นอำพรางศพ และหายผลการตรวจจากสถาบันกัลยาราชนครินทร์ออกมาว่า ผู้ต้องหาไม่มีอาการทางจิต ตำรวจจะส่งตัวฝากขังต่อศาลตลิ่งชันทันที แต่หากมีอาการทางจิตก็ต้องเข้าสู่กระบวนการรักษาก่อนดำเนินคดี ส่วนศพของผู้เสียชีวิตญาติเตรียมนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดระหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง