“พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เขียนจม.เปิดใจอ้างถูกจัดฉากไม่ได้รับความเป็นธรรม

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
02:49
77
Logo Thai PBS
“พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” เขียนจม.เปิดใจอ้างถูกจัดฉากไม่ได้รับความเป็นธรรม

บุตรชาย “พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์” อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ เผยบิดาเขียนจดหมายเปิดใจ 10 หน้าขณะอยู่ในเรือนจำโดยอ้างว่า การถูกพิจารณาว่า เป็นผู้กระทำความผิด และไม่ให้ประกัน โดยไม่ให้โอกาสนำพยานหลักฐานมาแสดง เป็นสิ่งที่ไม่เป็นธรรม

นายเอก เลาหะวัฒนะ บุตรชายของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ นำจดหมาย10 หน้า  ที่บิดาเขียนขณะถูกควบคุมภายในเรือนจำกลางเพชรบุรี มอบให้สื่อมวลชน โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า ไม่เคยมีเรื่องขัดใจรุนแรงกับครอบครัวนายสามารถ นุ่มจุ้ย ซึ่งถูกระบุว่า หายตัวไปพร้อมภรรยา แต่เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับนายสว่าง พ่อของนายสามารถ พร้อมชี้แจงกรณีคลิปวีดีโอของมารดา ที่เผยแพร่สื่อมวลชน กล่าวหาว่ามีพฤติกรรมต้องการให้มารดาเสียชีวิต ว่า เป็นการพูดชื่อลูกสลับกัน เนื่องจากเป็นโรคสมองเสื่อมรุนแรง ซึ่งเป็นเหตุผลให้ร้องต่อศาล ขอเป็นผู้อนุบาลมารดาระหว่างรอพิจารณาคดี ที่นายสุเทพ พี่ชาย และนางสุคนธ์ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง นำมารดาไปพิมพ์มือ โอนขายที่ดิน เป็นเงิน 200 ล้าน และถ่ายเทเงินดังกล่าว เป็นเหตุให้ศาลอายัดทรัพย์สินทั้งหมด

ทั้งนี้ จดหมายของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ อ้างว่า นายสุเทพ พี่ชาย มีปัญหาด้านการเงิน เป็นคดีแพ่งและอาญา ถูกไล่ออกจากองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เพราะทุจริตเงิน 400 ล้าน และอีกหลายคดี และรู้สึกเสียใจที่ต้องเปิดเผยพฤติกรรมดังกล่าว แต่ต้องชี้แจง เพื่อปกป้องตนเอง และชื่อเสียง นอกจากนี้ ยังระบุว่า การถูกพิจารณาว่า เป็นผู้กระทำความผิด โดยไม่ให้ประกัน และไม่ให้โอกาสนำพยานหลักฐานมาแสดง ไม่ยุติธรรม และชี้แจงกรณีมีอาวุธปืนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นนักยิงปืน ตั้งแต่ปี 2523 โดยเป็นประธานกีฬายิงปืนสี่เหล่า 4-5 สมัย และพร้อมให้ตรวจสอบ

ขณะที่นายเอก บุตรชายของพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ซึ่งถูกน.ส.วิลสา จันทรบัญชร ภรรยาของบิดา ให้การซัดทอด ว่า เป็นผู้ขับรถของนายสามารถ นุ่มจุ้ย ผู้สูญหายไปนั้น ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และยังไม่ได้รับการติดต่อจากตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อให้ปากคำ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง