"ฮาส" พลิกล็อกชนะมือ 9 ของรายการ 2-1 เซต ทะลุรอบสองเทนนิสเซี่ยงไฮ้

กีฬา
9 ต.ค. 55
03:53
31
Logo Thai PBS
"ฮาส" พลิกล็อกชนะมือ 9 ของรายการ 2-1 เซต ทะลุรอบสองเทนนิสเซี่ยงไฮ้

ทอมมี่ ฮาส นักเทนนิสเยอรมนี พลิกล็อกเขี่ย นิโกล่าส์ อัลมาโกร มือวางอันดับ 9 จากสเปนตกรอบแรกเทนนิสเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

การแข่งขันมีขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน รอบแรกเป็นการพบกันระหว่างทอมมี่ ฮาส นักเทนนิสเยอรมนี กับ นิโกล่าส์ อัลมาโกร นักเทนนิสสเปน มือวางอันดับ 8 ของรายการ เซตแรกอัลมาโกรเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมเสิร์ฟ 9 เอซ ก่อนจะชนะฮาสไปได้ก่อน 6-4 เซตที่ 2 ทั้งคู่เล่นกันสูสีจนต้องมาตัดสินกันที่ไทเบรก และเป็น ฮาส ที่เฉือนชนะไปได้ก 7-6 ไทเบรก 7-4 ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย และเป็นฮาสที่ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเบรกเกมเสิร์ฟของอัลมาโกรสองเกม ก่อนจะชนะไปอย่างไม่ยากเย็นในเซตนี้ 6-2 ทำให้ฮาสพลิกล็อกชนะอัลมาโกร 2-1 เซต ผ่านเข้ารอบสองได้สำเร็จ

ขณะที่ริชาร์ด กาสเก้ต์ แชมป์เทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่นคนล่าสุดทำผลงานได้ดีด้วยการเอาชนะไบรอัน เบเกอร์ นักเทนนิสอเมริกันสองเซตรวด 6-2,6-3, มาริน ซิลิซ มือวางอันดับ 10 จากโครเอเชียชนะ ลูคัส คูบอซ นักเทนนิสโปแลนด์ 7-5,6-3 และแซม เคอเร่ย์ นักเทนนิสสหรัฐอเมริกา ชนะ หลี่ เจี่ย นักเทนนิสจีน 6-3,6-1

ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ตั้งเป้าหมายที่จะสานต่อความสำเร็จในการแข่งขันฤดูกาลนี้ด้วยการทำผลงานให้ดีในการแข่งขันเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการสำคัญในช่วงท้ายฤดูกาล ขณะเดียวกันก็ยังมีเป้าหมายอลหายอย่างที่เขาอยากจะทำให้สำเร็จ ที่สำคัญเขายังอยากยืดสถิติการลงเล่นตลอดฤดูกาลออกไปอีก หลังจากเขาลงเล่นมาตลอดฤดูกาลจากเดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายนมาแล้วถึง 12 ปีติดต่อกัน และเขารู้สึกภูมิใจกับสถิตินี้ของเขามาก

สำหรับ เฟเดอเรอร์ กลับมาสร้างผลงานในปีนี้ได้ค่อนข้างดี ด้วยการคว้าแชมป์เทนนิสวิมเบิลดัน รวมทั้งการทวงตำแหน่งมือหนึ่งของโลกกลับคืนมาได้อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง