เกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งใน จ.ตราด และจ.กำแพงเพชร

ภูมิภาค
9 ต.ค. 55
05:38
67
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งใน จ.ตราด และจ.กำแพงเพชร

กลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเช่า 4 หลัง หน้าสำนักงานประมง จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร เกิดเพลิงไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์การเกษตร ย่านกลางตลาดพรานกระต่าย ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ของนายคมเดช เหมชาติวิรุฬห์ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นตำรวจระบุว่า ต้นเพลิงมาจากห้องเก็บเครื่องปั๊มลมหลังร้าน โดยที่ปลั๊กไฟข้างเสามีร่องรอยการระเบิด และ ปลอกสายไฟถูกไฟไหม้ละลายเหลือแต่เส้นลวดทองแดง จึงคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 5 ล้านบาท

ส่วนที่อำเภอเมือง จังหวัดตราด เจ้าหน้าที่เร่งดับเพลิงที่ลุกไหม้บ้าน 4 หลังบริเวณหน้าสำนักงานประมงจังหวัดตราด ตำบลวังกระแจะ ส่งผลให้ทรัพย์สินภายในบ้านรวมถึงรถจักรยานยนต์สองคันเสียหายทั้งหมด

เจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่า บ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านเช่า แต่มีผู้เช่าเพียง 2 หลัง ซึ่งช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นต้นเพลิงจากบ้านที่ไม่มีผู้เช่าโดยได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงมาถึง ทำให้เพลิงลุกไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง