DSI เตรียมพิจารณารับคดีน้ำมันเถื่อนหาย เป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
06:39
178
Logo Thai PBS
DSI เตรียมพิจารณารับคดีน้ำมันเถื่อนหาย เป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ เตรียมพิจารณาคดีน้ำมันเถื่อนหายไปกว่า 40,000 ลิตรที่จังหวัดสตูล ให้เป็นคดีพิเศษ ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล ระบุ หากดีเอสไอเข้ามาทำคดีทางตำรวจในพื้นที่จะร่วมกันทำงาน เพื่อให้ได้ผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีเร็วยิ่งขึ้น

พล.ต.ต.สมควร คัมภีระ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล เรียกประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจในพื้นที่ โดยเน้นนโยบายการปราบปรามน้ำมันเถื่อน และคาดโทษตำรวจทุกนายหากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ค้าน้ำมันบรรจุขวดริมถนน ส่วนความคืบหน้าคดี น้ำมันของกลางหายไปกว่า 40,000 ลิตร ที่จังหวัดสตูลนั้น ขณะนี้ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างติดตามพยานอีกหลายปากมาสอบสวน และสอบสวนตำรวจทั้ง 3 นายไปแล้วก่อนหน้านี้ หากคดีนี้ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ จะทำให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่ ทางดีเอสไอ เริ่มพิจารณาสำนวนการจับกุมน้ำมัน ภายในโกดังเก็บน้ำมันเถื่อนที่ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูลเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา หากพบว่ามีผู้มีอิทธิพลหรือเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ดีเอสไอจะอนุมัติเป็นคดีพิเศษทันที

ส่วนคดีรถน้ำมันเถื่อนระเบิดที่ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตำรวจเรียกสอบสวนนางสาวพรพรรณ นิชานนท์ เจ้าของบ้านเช่าที่ดัดแปลงเป็นโกดังเก็บน้ำมันเถื่อน โดยนางพรพรรณ ระบุ คนขับรถวันเกิดเหตุคือนายอ้อม ไม่ทราบนามสกุล ขณะนี้กำลังหลบหนี โดยตำรวจควบคุมตัวนางสาวพรพรรณไว้ดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง