ตร.นำญาติพม่าเก็บดีเอ็นเอเทียบโครงกระดูกในไร่ "นพ.สุพัฒน์" ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
07:09
57
Logo Thai PBS
ตร.นำญาติพม่าเก็บดีเอ็นเอเทียบโครงกระดูกในไร่ "นพ.สุพัฒน์" ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่ม

ตำรวจยังคงเข้าไปขุดหาหลักฐานในที่ดินของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ต่อเนื่อง ขณะที่การตรวจพิสูจน์โครงกระดูกที่พบก่อนหน้านี้ วันนี้ ( 9 ต.ค.) ตำรวจได้นำตัวญาติผู้ที่คาดว่า เสียชีวิตมาเก็บดีเอ็นเอเพื่อตรวจเปรียบเทียบซึ่งหากผลตรงกัน จะแจ้งข้อหา พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ข้อหาฆ่าคนตายเพิ่ม

วันนี้ ( 9 ต.ค.) ตำรวจได้นำตัวบุคคลซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นญาติกับนายอิต้า 1 ในคนงานชาวพม่าที่ถูกพบเป็นโครงกระดูกในที่ดินของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ผู้ต้องหามาตรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบกับโครงกระดูกที่พบ ซึ่งตำรวจภูธรท่าไม้รวก จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า หากตรงนายอิต้าตำรวจจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไต่ตรองไว้ก่อนกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เพิ่มอีก 1 ข้อหา

ส่วนการติดตามหานาย สามารถ นุ่มจุ้ย และ นางอรษา เกิดทรัพย์ ตำรวจยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง วันนี้ได้นำรถแบ็คโฮเข้าไปขุดหาหลักฐานเพิ่ม

ด้าน พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวกเปิดเผยว่า กรณีที่ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เขียนจดหมายชี้แจงออกมาจากเรือนจำว่าถูกพี่ชายใส่ร้าย และ ตำรวจไม่ได้ให้ความเป็นธรรม รวมทั้งพยานไม่มีหลักฐานชัดเจน ซึ่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวกบอกว่า ไม่มีผลต่อรูปคดี

ส่วนนายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ออกมาบอกว่า ไม่ติดใจเรื่องราวในหจดหมาย และรู้สึกสงสารน้องชาย เพราะเชื่อว่า สิ่งที่น้องชายทำไปนั้น เพราะไม่มีทางออกแล้ว และ ไม่คิดที่จะฟ้องร้องกลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง