น้ำท่วมสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยังน่าห่วง ปชช.เริ่มอพยพมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ภูมิภาค
9 ต.ค. 55
11:51
174
Logo Thai PBS
น้ำท่วมสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ยังน่าห่วง ปชช.เริ่มอพยพมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยแล้ว

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ ที่อ่อนกำลังจากพายุแกมี ยังคงส่งผลให้สถานการณ์น้ำป่า ที่ไหลทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ในอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี น่าเป็นห่วง ขณะที่ทหารเร่งระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะสะพานที่ถูกน้ำซัดขาด

ทหารจากกรมการทหารช่าง และทหารหน่วยเฉพาะกิจค่ายพระยาเสือ เร่งติดตั้งสะพานแบริ่ง บริเวณสะพานบ้านทุุ่งแฝก หมู่ที่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังถูกน้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีซัดขาดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (8ต.ค.55) เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ที่ถูกตัดขาด

ขณะที่ตลอดทั้งวัน ยังคงมีฝนตกในพื้นที่ ส่งผลให้ปริมาณน้ำป่าเพิ่มขึ้นและไหลเชี่ยว ซัดสะพานในต.สวนผึ้งพังเสียหายอีก 5 แห่ง ได้แก่สะพานบ้านทุ่งไม้แดง ในพื้นที่หมู่ 2  สะพานบ้านหวาย หมู่ 3 สะพานบ้านนาขุนแสน หมู่ 4 สะพานเข้ารีสอร์ท และ สะพานหุบไซร์ ในหมู่ที่ 5

นอกจากนี้ กระแสน้ำยังได้ซัด ฝายน้ำล้นในหมู่ 3 และถนนเข้าศูนย์อพยพบ้านถ้ำหิน หมู่ 5 เสียหายทั้งหมด เช่นเดียวกับพื้นที่การเกษตรที่เสียหายอีกกว่า 1,000 ไร่ ราษฎรได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว

ล่าสุดสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากยังคงมีฝนตกหนัก ทำให้ชาวบ้านบางพื้นที่ ต้องอพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เริ่มทยอยนำเครื่องอุปโภคบริโภค ไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่เดือดร้อน พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยได้ทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง