ตร.เชื่อกระสุนปืนที่พบเป็นของกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงคราม ขณะเจ้าของห้องที่พบขอเลื่อนให้ปากคำ

อาชญากรรม
9 ต.ค. 55
11:58
47
Logo Thai PBS
 ตร.เชื่อกระสุนปืนที่พบเป็นของกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงคราม ขณะเจ้าของห้องที่พบขอเลื่อนให้ปากคำ

ตำรวจเชื่อว่า กระสุนปืนอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่พบในห้องพักย่านคันนายาว เป็นของกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงครามนำมาซุกซ่อนไว้ ขณะที่อดีตรองผู้ว่าราชการจ.อุบลราชธานี เจ้าของห้องพักขอเลื่อนเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ

พล.ต.ต.รีสุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าการพบอาวุธสงครามที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านคันนายาวว่า ได้รับการประสานจาก นายบุญชู พุ่มเจริญ อดีตรองผู้ว่าราชการจ.อุบลราชธานี และเป็นเจ้าของห้องพัก แต่เปิดให้บุคคลอื่นเช่า ว่าขอเลื่อนการเข้าให้ข้อมูลให้กับตำรวจ

โดยเบื้องต้น ที่มีการสอบถามกับนายบุญชูทราบว่า ได้ซื้อห้องพักแห่งนี้แล้วมีบุคคลอื่นดูแลเปิดให้เช่าต่ออีกที ซึ่งจะเรียกบุคคลดังกล่าวว่าสอบปากคำ แต่ทราบล่าสุดเพียงว่าผู้ที่เช่าต่อคนสุดท้ายเป็นผู้หญิง และไม่ได้อาศัยอยู่ตั้งแต่ช่วงที่น้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 2554 ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า อาวุธที่พบทั้งหมดน่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้าอาวุธสงครามนำมาซุกซ่อนและเตรียมจำหน่ายให้บุคคลที่ต้องการจะซื้อ

สำหรับอาวุธสงครามที่พบทั้งหมด มีกระสุนปืนอาก้าและเอ็ม 16 รวมแล้วกว่า 10,000 นัด ชิ้นส่วนอาวุธสงครามที่สามารถนำมาประกอบและใช้งานอีกจำนวนหนึ่ง / รวมถึงแมกกาซีนอีก 100 กว่าชิ้น โดยมีพลเมืองแจ้งเบาะแสให้กับตำรวจให้เข้าตรวจสอบเมื่อค่ำวานนี้ ซึ่งตำรวจเตรียมจะแยกอาวุธสงครามทั้งหมดเพื่อทำประวัติ ก่อนจะส่งไปตรวจสอบหมายเลขทะเบียนกับหน่วยงานราชการต่างๆว่าตรงกันหรือไม่ รวมถึงส่งต่อให้กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง