ทีมชาติไทยเจองานหนักรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ

กีฬา
9 ต.ค. 55
12:28
56
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยเจองานหนักรอบคัดเลือกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ

ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ทีมชาติไทยเจองานหนักอยู่ร่วมสายเดียวกับ คูเวต อิหร่าน และเลบานอน โดยจะลงเตะนัดแรกในปีหน้า

ฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือกมี 20 ทีมเข้าร่วมแข่งขันโดยจะแบ่งเป็น 5 สายสายละ 4 ทีม เพื่อคัดเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดของแต่ละกลุ่ม และอันดับที่ 3 ที่ดีที่สุดทีมเดียว เข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลียจะเป็นเจ้าภาพในปี 2015 โดยการจับสลากฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ผลปรากฏว่าไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับคูเวต, อิหร่าน และเลบานอน ซึ่งรอบคัดเลือกจะเริ่มเตะในต้นปีหน้า

ส่วนฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2012 จะเริ่มแข่งขันวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ โดยมีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 8 ทีม แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มในกลุ่มเอ ซึ่งไทยอยู่กลุ่มเดียวกับเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และทีมอันดับ 1 ของรอบคัดเลือก ซึ่งขณะนี้กำลังแข่งขันอยู่ที่ประเทศพม่า

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลมั่นใจว่าทุกฝ่ายพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อเชียร์ทีมชาติไทยลงสู้ศึกในครั้งนี้ และหวังจะทวงแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง เนื่องจากประเทศไทยห่างหายจากการเป็นแชมป์รายการนี้นานถึง 3 สมัย การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นรายการสำคัญที่ไทยหวังกลับมาเป็นเจ้าแห่งลูกหนังอาเซี่ยนให้ได้อีกครั้ง และทีมชาติไทยจะรวมตัวฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง