ในหลวงพระราชทานเพลิงศพ "ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์" อดีตนักแบดฯทีมชาติไทย

กีฬา
10 ต.ค. 55
03:06
221
Logo Thai PBS
ในหลวงพระราชทานเพลิงศพ "ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์" อดีตนักแบดฯทีมชาติไทย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานไฟพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย

วานนี้ ( 9 ต.ค.) เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง เชิญไฟพระราชทานเพลิงศพ ไปในการพระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ อดีตนักกีฬาแบดมินตัน และผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ณ วัดเทวสังฆาราม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานในพิธี ในการนี้พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัลย์วลีนารีรัตน์ ประทานดอกไม้จันทน์เป็นการเคารพศพด้วย

นอกจากนี้ยังมีบรรดาบุคคลในวงการกีฬา ทั้งนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย และนักกีฬาแบดมินตันร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน และนักกีฬาแบดมินตันได้มอบเงินจากการแข่งขันแบดมินตัน All Thailand รวมทั้งการขายเสื้อ ให้กับ นางณฐมนต์ ธีระวิวัฒน์ ภรรยาของ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับลูก ๆ ทั้ง 2 คนด้วย

ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2510 เคยคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ชายคู่ ที่ประเทศบรูไน ปี 2542 และเหรียญเงินชายคู่ เอเชี่ยนเกมส์ ที่กรุงเทพฯ ปี 2541 รวมทั้งที่ปูซาน เกาหลีใต้ ปี 2545 เคยคว้าแชมป์ประเภทชายคู่ประเทศไทย 11 สมัย และเคยได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับ 2 ของโลกถึง 2 ครั้ง ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย และได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ด้วยโรคมะเร็งปอด อายุรวม 45 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง