ป.ป.ส.จับเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ยึดกัญชากว่า 2 ตัน

ภูมิภาค
10 ต.ค. 55
12:30
148
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.จับเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ยึดกัญชากว่า 2 ตัน

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมยึดกัญชาแห้งอัดแท่งกว่า 2 ตัน ขณะเตรียมลำเลียงส่งไปขายต่างประเทศ

กัญชาอัดแท่งกว่า 2 ตัน ที่ซุกซ่อนอยู่ในโกดังร้างแห่งหนึ่ง ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ตรวจยึดหลังขยายผลจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมทั้งยึดรถยนต์กระบะเครือข่ายค้ายาเสพติดขณะเตรียมลำเลียงกัญชาประมาณครึ่งตันออกจากโกดัง

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า เจ้าหน้าที่พบข้อมูลขบวนการค้ายาเสพติดในจังหวัดสกลนคร เตรียมลำเลียงกัญชากว่า 5 ตัน จากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เตรียมส่งไปขายที่ประเทศออสเตรเลีย โดยใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน จึงติดตามจนทราบว่า เครือข่ายค้ายาเสพติดนำกัญชากว่า 2 ตัน ไปพักไว้ที่โกดังในจังหวัดขอนแก่น ก่อนลำเลียงไปยังท่าเรือคลองเตย กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าจับกุม และควบคุมตัวนายสวน ทักษะชำนาญกิจ ชาวจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นผู้จัดหากัญชาส่งไปขาย ไว้สอบสวนขยายผล

เลขาธิการป.ป.ส. ระบุว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้นี้มีประมาณ 8 คน โดยเฉพาะเจ้าของโกดัง เบื้องต้นทราบว่า เป็นอดีตทหารเรือ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง