ชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องกรมชลประทานตรวจสอบการขุดลอกคลอง 4

สังคม
10 ต.ค. 55
14:14
170
Logo Thai PBS
ชาวลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องกรมชลประทานตรวจสอบการขุดลอกคลอง 4

ชาว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องให้ กรมชลประทาน เข้ามาตรวจสอบการขุดลอกคลอง 4 เพราะกังวลว่า คันดินอาจจะพังทลาย หากมีฝนตกหนักในพื้นที่ ด้านผู้อำนวยการ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ชี้แจงว่า ขณะนี้งบประมาณไม่พอ จึงต้องรอว่าจ้างผู้รับเหมานำดินไปทิ้ง ส่วนปัญหาขยะในคลองจำนวนมาก ที่กีดขวางทางน้ำอยู่ในขณะนี้ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการเก็บตลอดลำคลองโดยเร็ว

ชาว อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เรียกร้องให้ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ เข้ามาตรวจสอบการขุดลอกคลอง 4 ที่เริ่มขุดลอกตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามนโยบายเร่งด่วนป้องกันน้ำท่วมของรัฐบาล ตั้งแต่ถนนลำลูกกา เขตเทศบาลลาดสวาย - ถ.ธัญบุรี เขตเทศบาลบึงยี่โถ ระยะทางยาว 6 กม.

นายเกียรติยศ ทยุตเศรษสิทธิ์ ชาว อ.ลำลูกกาคลอง 4 จ.ปทุมธานี เห็นว่า การขุดลอกครั้งนี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้จริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ขุดดิน แล้วนำไปสร้างเป็นคันดินริมคลอง จึงกังวลว่า หากฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจทำให้คันดินพังทลายไหลลงสู่คลองเหมือนเดิม

นอกจากนี้ยังพบว่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่ปลูกล้ำคลอง กีดขวางทางน้ำจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเว้นช่วงการขุดลอกคลอง

ขณะที่ นายพฤทธิพงศ์ ทัศน์อัญชุลีกุล ผู้อำนวยการ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ ชี้แจงว่า ต้องรองบประมาณเพื่อจ้างผู้รับเหมานำดินที่เหลือไปทิ้ง

ซึ่งการขุดลอกครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องขุดลอกคลองแบบเว้นช่วงเพราะจะกระทบกับบ้านที่อยู่ริมคลอง สำหรับปัญหาขยะ และ สิ่งกีดขวางทางน้ำที่อยู่ในคลองจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง