ตร.เชียงใหม่ บุกจับร้านขายยาทำแท้ง

สังคม
11 ต.ค. 55
02:52
1,141
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่ บุกจับร้านขายยาทำแท้ง

ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ บุกจับร้านขายยาแผนปัจจุบัน ย่านตลาดบริบูรณ์ หลังทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาทำแท้ง

ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นร้านขายยา ป.เภสัช ของ นายประเสริฐ ภูสิทธิ์ เจ้าของร้านขายยา ป.เภสัช  หลังมีผู้ร้องเรียนว่าร้านขายยาแห่งนี้ลักลอบขายยาทำแท้งเถื่อน โดยนายประเสริฐอ้างว่า ขายยาดังกล่าวเนื่องจากทุกเดือนได้มีการจ่ายส่วยเดือนละ 4,000 บาท ซึ่งร้านขายยาแห่งนี้ ตั้งอยู่ย่านตลาดบริบูรณ์ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยร้านขายยาร้านนี้ลักลอบขายยาทำแท้ง โดยบางชนิดเป็นตัวยารักษาโรคกระเพาะอาหาร แต่เมื่อสอดเข้าไปในมดลูกจะทำให้มดลูกบีบตัวอย่างรุนแรง ผู้ที่ใช้ยามีโอกาสเสี่ยงที่จะเสียชีวิต และตรวจพบยาประเภทมีฤทธิ์ต่อจิตและประสาท หรือ อัลปราโซแลม อีกจำนวนหนึ่ง

ด้าน นพ.วัฒนา กาจนกามล นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มีประชาชนมาร้องเรียนว่า ร้านขายยาแห่งนี้ได้ลักลอบขายยาทำแท้งเถื่อน ซึ่งสอดคล้องกับรายงานจากแพทย์โรงพยาบาลหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ว่า ขณะนี้่มีวัยรุ่นจำนวนมากหาซื้อยาทำแท้งมาสอด ทำให้มดลูกอักเสบ บางรายต้องตัดมดลูกท้อง โดยยาทำแท้งเถื่อนจะซื้อมาจากร้านขายยาแห่งนี้ และพบว่า ร้านขายยาแห่งนี้เคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังคงลักลอบเปิดจำหน่ายยาประเภทดังกล่าวนี้อีก เบื้องต้นได้สั่งตรวจสอบกระบวนการนำเข้ายาทั้งหมดว่าผิดกฎหมายหรือไม่ และจะรายงานไปยังสภาเภสัชกรพิจรณายกเลิกใบอนุญาตร้านขายยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง