สถานการณ์น้ำท่วมที่ราชบุรี เริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกน้อยลง

ภูมิภาค
11 ต.ค. 55
03:04
71
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมที่ราชบุรี เริ่มคลี่คลาย หลังฝนตกน้อยลง

สถานการณ์น้ำป่าไหลท่วมหลายอำเภอที่จังหวัดราชบุรี เริ่มคลี่คลาย แต่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดน้ำป่าไหลหลากบ่อยครั้ง ขณะที่จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว หลังสถานการณน้ำกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ระดับน้ำใน ตำบลหนองไผ่ อำเภอด่านมะขามเตี้ยเริ่มลดลงกว่า 40 เซนติเมตร โดยบนถนนสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสน้ำไหลแรง พัดรถจักรยานยนต์ที่ชาวตำบลหนองไผ่ใช้เป็นพาหนะในการเดินทางช่วงน้ำท่วมลงข้างถนน ส่วนผู้ประสบภัยได้รับการช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว โดยกองพลทหารราบที่ 9 ได้ส่งรถครัวเคลื่อนที่ ไปจัดปรุงอาหารให้

ขณะที่ระดับน้ำในตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง ที่มีน้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้านถึง 7 หมู่บ้าน ขณะนี้น้ำลดลงจนเกือบปกติแล้ว โดยเบื้องต้นได้มีการกู้กอไผ่ 3 กอ ที่วางขวางทางเดินของน้ำอยู่ ส่วนบริเวณทางเข้าเหมืองจรินทร์ หมู่ 2 บ้านห้วยน้ำขาว ที่มีกระแสน้ำป่า จากเทือกเขาตะนาวศรี ไหลลงมาพัดถนนเข้าเหมืองเกือบขาด ขณะนี้น้ำในอ่างเก็บน้ำของเหมือง ระดับน้ำสูงจนล้นสปริงค์เวย์ ซึ่งเป็นผลจากปริมาณน้ำสะสมจากฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้

ส่วนที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ระดับน้ำเริ่มลดง จากที่ก่อนหน้านี้ เกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้กับลำห้วยคุม ในพื้นที่ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง หลายครัวเรือนเร่งลำเลียงผลผลิตทางการเกษตรออกมาขาย เพราะเกรงว่า ผลผลิตจะเกิดการเน่าเสีย เนื่องจากเส้นทางสัญจรใช้การไม่ได้ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้น นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ลงพื้นที่อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม และติดตามความคืบหน้าการบูรณโบราณสถานเป็นพระอุโบสถ 2 แห่ง คือ พระอุโบสถวัดเมืองกาย หรือวัดโพธิรังสี และพระอุโบสถวัดเตาเหล็ก หรือวัดศรีธาตุ ที่อยู่ถัดไปราว 2 กิโลเมตร โดยทั้ง 2 วัด เป็นวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยทุกปี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง